GS.BS Trần Đông A: “Không phải ai cũng có được hạnh phúc cứu được các cháu bé thập tử nhất sinh“

Google News

GS.BS Trần Đông A cho biết Trúc Nhi và Diệu Nhi đang có nhiều hy vọng sẽ được sống bình thường, có thể đứng lên và đi lại được.

 
Ca phẫu thuật tách rời hai bé song sinh dính nhau Trúc Nhi và Diệu Nhi đang tiếp tục diễn ra. Hai bé đã hoàn thành việc tách rời vào lúc 14h10 phút và được chuyển sang phòng phẫu thuật riêng bước vào phần chỉnh hình, tạo hình các cơ quan.
15h10 phút, GS.BS Trần Đông A, 1 trong 9 chuyên gia chính của cuộc đại phẫu đã rời phòng mổ và có những chia sẻ với báo chí.
GS.BS Tran Dong A: “Khong phai ai cung co duoc hanh phuc cuu duoc cac chau be thap tu nhat sinh“
GS.BS Trần Đông A là 1 trong 9 chuyên gia chính của cuộc đại phẫu tách rời hai bé song sinh. 
GS.BS Trần Đông A cho hay: "Đến thời điểm này thì ca mổ diễn ra đúng như dự tính. Chỉ đến khi đục xương thì hai bé mới phải truyền máu. Hiện tại, ê-kíp phẫu thuật đang tách hai bên khung chậu của hai bé để khép khung chậu lại, nối đường niệu và nối đường ruột.
Tình hình sức khỏe của hai bé từ khi bắt đầu ca mổ đến giờ luôn ổn định. Cái khó của thì mổ này là đóng xương chậu của các cháu lại vì hai cháu dính nhau thể bụng chậu 4 chân nên xương chậu bị hở. Nếu đóng được xương chậu lại thì tất cả các cơ quan sẽ nằm đúng vị trí. Hai cháu đang có nhiều hy vọng sẽ được sống bình thường, có thể đứng lên và đi lại được".
GS.BS Trần Đông A cũng cho biết ông không cảm thấy mệt mỏi vì vốn đã giữ sức khỏe tốt và hơn hết là ông cảm thấy rất hào hứng khi được tham gia vào ca phẫu thuật này bởi: "Không phải ai cũng có được hạnh phúc cứu được các cháu bé thập tử nhất sinh".
GS.BS Tran Dong A: “Khong phai ai cung co duoc hanh phuc cuu duoc cac chau be thap tu nhat sinh“-Hinh-2
 

GS.BS Tran Dong A: “Khong phai ai cung co duoc hanh phuc cuu duoc cac chau be thap tu nhat sinh“-Hinh-3
 

GS.BS Tran Dong A: “Khong phai ai cung co duoc hanh phuc cuu duoc cac chau be thap tu nhat sinh“-Hinh-4
 

GS.BS Tran Dong A: “Khong phai ai cung co duoc hanh phuc cuu duoc cac chau be thap tu nhat sinh“-Hinh-5
 
Trước đó vào buổi sáng, nhóm phẫu thuật viên ngoại niệu đã thực hiện tách bàng quang, tử cung, âm đạo niệu quản. Ca mổ không gặp khó khăn trong việc tách dính và phân chia các cơ quan, các mốc giải phẫu được xác định giống như các hình ảnh đã chẩn đoán trước mổ.
Cả nước vẫn đang dõi theo và cầu chúc ca mổ sẽ thành công tốt đẹp, đem lại một cơ thể bình thường cho hai bé Trúc Nhi và Diệu Nhi.

Theo Nhịp Sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)