Giải mã các vòng tròn khắc trên đũa ăn dùng một lần

Google News

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao đũa ăn dùng một lần luôn khắc các vòng tròn ở một đầu không?

Đũa dùng một lần là vật dụng quen thuộc với nhiều người. Đặc biệt là khi bạn mua đồ ăn ở ngoài hàng. Loại đũa này được cho là có thể đảm bảo vệ sinh, chỉ dùng một lần và không phải mất công cọ rửa.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng một đầu của đôi đũa dùng một lần được khắc các vòng tròn. Chúng có thể được chia làm 3 loại: loại không khắc vòng tròn, loại 2 vòng tròn, loại 3 vòng tròn. Một số thông tin cho rằng, số vòng tròn đó tương ứng với số lần tái chế.

Giai ma cac vong tron khac tren dua an dung mot lan

Điều này khiến nhiều người rất lo lắng vì nếu sử dụng phải đũa tái chế sẽ không đảm bảo an toàn vệ sinh.

Tuy nhiên, thông tin nói trên hoàn toàn không đúng. Ông Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia Công nghệ thực phẩm từng chia sẻ trên VTV rằng các vòng tròn trên đầu đũa chỉ là một cách đánh dầu đâu là đầu trên, đâu là đầu dưới. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng trang trí.

Bên cạnh đó, một vị lãnh đạo của công ty sản xuất đũa dùng một lần cho biết, nếu thu mua sản phẩm đã sử dụng rồi đêm đi tái chế thì chi phí sẽ cao gấp 3 lần sản xuất một đôi đũa mới.

Khi sử dụng đũa dùng một lần, bạn nên chọn loại có bao đũa dày, kín đáo để bảo vệ đũa khỏi tác động từ môi trường. Đũa phải có màu sắc tự nhiên, không có nấm mốc. Bề mặt đũa nên trơn nhẵn, không có xơ xước.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)