Gay cấn ca ghép tim Hà Nội - Huế

Google News

Ngày 15/6, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đơn vị vừa thực hiện ca ghép tim thành công lần thứ 2 cho một bệnh nhân trẻ bị suy tim giai đoạn cuối ở Thừa Thiên – Huế sau hơn 3 giờ vận chuyển.

Trước đó, khoảng 10 giờ, ngày 13/6, thông tin từ Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia thông tin nguồn tạng phù hợp với một bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối là Phạm Văn C. (15 tuổi) mắc bệnh cơ tim giãn đã được đặt máy khử rung tim tự động (ICD) để sẵn sàng chờ ghép (nằm trong danh sách chờ ghép tim tại Bệnh viện Trung ương Huế).
Ngay sau đó, GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng ghép tạng Bệnh viện T.Ư Huế đã tham gia lấy tạng, đồng thời cùng với các chuyên gia bảo quản tim của BV Việt Đức trực tiếp vận chuyển trái tim từ Hà Nội về Huế.
Gay can ca ghep tim Ha Noi - Hue
 Các bác sĩ thực hiện ca mổ ghép tim

Được biết, thời điểm này GS.TS Hiệp đang họp Quốc hội tại Hà Nội. Sau khi về đến Huế, GS.TS Hiệp cũng là người trực tiếp chỉ đạo thực hiện ca ghép tim xuyên Việt thứ 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế (BV TƯ Huế).

Kíp mổ do ThS BS.Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch thực hiện lúc 2 giờ 30, ngày 14-6. Cuộc mổ kết thúc lúc 6 giờ sáng cùng ngày. Đến khoảng 9 giờ, bệnh nhân được ghép tim đã hồi tỉnh, huyết động ổn định và tiếp tục được chăm sóc, theo dõi rất chặt chẽ tại Khoa Gây mê hồi sức Tim mạch, BV TƯ Huế. Chức năng tim ghép rất tốt có phân suất tống máu (EF) là 61%.

Trước đó, vào ngày 16-5-2018, ê kíp bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã ghép tim thành công cho một bệnh nhân ở Thừa Thiên – Huế được lấy tim từ Hà Nội vào bằng đường hàng không.


Theo Hoà Khánh/CongAn

>> xem thêm

Bình luận(0)