Gan sợ nhất 7 thực phẩm này, càng ăn càng dễ mắc bệnh nghiêm trọng

Google News

Những thực phẩm dưới đây dễ gây béo phì thừa cân ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tim mạch, gan thận của bạn.

Trứng vịt lộn

Nhiều người thường thích ăn trứng vịt lộn. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều bởi trứng vịt lộn có chứa nhiều cholesterol dễ gây béo phì, tim mạch, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ... không tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt, với những người trung niên cao tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi nên hạn chế ăn nhiều trứng vịt lộn dễ gây khó tiêu, đầy bụng.

Thực phẩm nhiều đường

Nếu lượng đường trong cơ thể dư thừa, gan có trách nhiệm chuyển hóa chúng về dạng lipid để dự trữ. Khi đó, lượng chất béo trong gan tăng cao và càng làm nặng thêm tình trạng gan nhiễm mỡ. Do vậy, người bị gan nhiễm mỡ nên tránh xa các loại thực phẩm có đường như: Kẹo, bánh, nước ngọt, nước hoa quả,...

Gan so nhat 7 thuc pham nay, cang an cang de mac benh nghiem trong

Nội tạng, mỡ động vật

Các chất béo hoặc mỡ động vật đi qua gan sẽ trở thành gánh nặng cho gan nếu tiêu thụ quá nhiều. Nguyên nhân là, gan không thể bài tiết mỡ gây tích tụ từ đó dẫn đến gan nhiễm mỡ. Bạn có thể thay mỡ động vật bằng các loại dầu có nguồn gốc từ thực vật.

Đồ ăn chứa nhiều muối

Ăn nhiều muối có thể gây tích nước và làm tăng huyết áp. Những rối loạn trong hệ thống chuyển hóa muối nước trong cơ thể có thể sẽ là nguyên nhân khiến cho gan nhiễm mỡ ngày càng nặng nề hơn.

Gia vị cay nóng

Các đồ ăn cay nóng sẽ làm suy giảm chức năng gan, thận. Đồng thời, gia vị cay nóng còn khiến gan không thể bài tiết chất béo, làm chúng tồn đọng khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Gan so nhat 7 thuc pham nay, cang an cang de mac benh nghiem trong-Hinh-2

Các loại thịt đỏ

Theo giới chuyên gia, sự có mặt của các chất béo bão hòa sẽ làm gia tăng lượng mỡ tại gan cũng như các phủ tạng khác trong cơ thể. Trong khi đó, những loại thịt đỏ như: Thịt bò, thịt lợn, thịt nguội,... lại chứa một lượng chất béo bão hòa rất lớn. Vì vậy, thay thế nguồn protein bằng việc sử dụng thịt trắng, cá, đậu phụ,... sẽ là một lựa chọn tốt cho người bị gan nhiễm mỡ.

Rượu đồ uống có cồn

Rượu là một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Cụ thể, khi đi vào cơ thể, rượu chuyển hóa nhanh thành acetaldehyde - một chất oxy hóa mạnh và gây hại cho cơ thể. Nếu lượng rượu quá nhiều, vượt ngưỡng cho phép sẽ khiến gan bị quá tải, lượng acetaldehyde không được chuyển hóa kịp thời sẽ gây hại cho gan. Từ đó, làm nặng thêm tình trạng gan nhiễm mỡ.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)