Được mời sinh nhật nhưng phải chia tiền, cô gái 'tiễn vong' bạn thân

Google News

Hành động này được cư dân mạng vô cùng ủng hộ, mất tiền nhưng nhận ra được bộ mặt thật của bạn bè cũng coi là xứng đáng.

Việc chia tiền khi đi ăn là điều đương mà tất cả mọi người đều biết. Tuy nhiên, việc được mời đi ăn nhưng vẫn bị bắt chia tiền lại là vấn đề nhạy cảm trong tất cả mối quan hệ.
Tùy theo mức độ thân thiết, năng lực tài chính và tình huống cụ thể mà người ta nên có những ứng xử thích hợp thì mới giữ được mối quan hệ bền lâu mà bản thân mình cũng không phải chịu ấm ức.
Dĩ nhiên, không phải mối quan hệ nào cũng nên gìn giữ, với những người sống không biết điều, chỉ chăm chăm làm việc lợi cho bản thân thì cũng không cần quan hệ thân thiết làm gì.
Điển hình như tình huống của cô nàng dưới đây.
Cụ thể, một cô gái đã chia sẻ câu chuyện khi được bạn thân mời đi sinh nhật. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu người bạn này không nhắn tin yêu cầu cô gái chia tiền bữa ăn sinh nhật ngày hôm qua.
Duoc moi sinh nhat nhung phai chia tien, co gai 'tien vong' ban than
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình) 
"Khó hiểu quá mọi người ạ! Bạn thân đấy, mời mình đi ăn sinh nhật nó, mình chuẩn bị quà giá trị 1 triệu. Đến ăn uống cũng vui vẻ, tay bắt mặt mừng vui hơn bao giờ hết, thề non hẹn biển mãi chơi với nhau cho đến cuối đời, ấy thế mà chưa gì sang hôm sau đã phải chấm dứt cuộc tình.
Bạn nhắn tin xin mình 1 triệu tiền chia hóa đơn. Mình hơi bất ngờ nhưng vẫn gửi lại tiền, chuyển hẳn cho bạn 1,5 triệu tiền lộ phí dừng chơi.
Mọi người cho mình hỏi là trong chuyện này ai sai ai đúng nhỉ? Mình cũng không phải là đến tay không, và quan trọng là bạn mời chứ nếu rủ đi thì nó đã khác đúng không ạ?
Chuyện qua rồi nhưng muốn chia sẻ để ai sắp tới tổ chức sinh nhật thì lưu ý cho đỡ mất lòng bạn bè ạ".
Duoc moi sinh nhat nhung phai chia tien, co gai 'tien vong' ban than-Hinh-2
 
Mặc dù được mời đến dự sinh nhật và có mang tặng món quà có giá trị 1 triệu đồng, ấy vậy mà ngay sáng hôm sau, người bạn này lại bắt "chủ thớt" chia tiền hóa đơn trong khi đã nhận quà sinh nhật.
Dường như nhận ra người bạn này không còn thích hợp để chơi chung nữa, cô gái cao tay đã gửi trả lại cho "bạn thân" 1,5 triệu đồng coi như phí nghỉ chơi, tình bạn chấm dứt.
Hành động này được cư dân mạng vô cùng ủng hộ, mất tiền nhưng nhận ra được bộ mặt thật của bạn bè cũng coi là xứng đáng. "Chủ thớt" đã rất lịch sự trong cách ứng xử rồi nên không phải lăn tăn gì cả.
"Tay thì nhận quà nhưng vẫn bắt chia tiền, đây là 'bè' chứ bạn gì"
"Sinh nhật vẫn đòi chia bill, sống thực dụng quen rồi"
"Hành động thế này là quá văn minh rồi, chả gì phải ngại cả"

Theo Báo VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)