Đưa mẹ chồng 6 triệu/tháng tiền chợ, về nhà thấy cơm bà ăn, con dâu quyết ly hôn

Google News

Một hôm, Diệp bất ngờ về nhà vào buổi trưa để lấy tài liệu. Bước vào cửa, thấy mẹ chồng đang ăn cơm. Nhìn vào đồ ăn trong bát của bà mà Diệp choáng váng.

Diệp và chồng kết hôn được 3 năm, hai người luôn tôn trọng nhau. Mặc dù họ chỉ gặp nhau từ một buổi hẹn mai mối trước kết hôn nhưng đã ở bên nhau được 1 thời gian dài. Giữa hai người luôn có chủ đề chung để nói và mối quan hệ ngày một sâu sắc. Sau nửa năm nói chuyện nghiêm túc thì vợ chồng Diệp kết hôn. 

Lúc cưới, mẹ chồng than khổ, kỳ kèo mãi, Diệp đành chấp nhận khoản tiền quà cưới của nhà trai là 30 triệu. Vì chuyện này bố mẹ luôn mắng Diệp ngốc. Thương con gái nên ông bà cho khoản hồi môn 200 triệu.

Năm thứ hai sau cưới, bằng sự cố gắng của cả hai, cuối cùng vợ chồng Diệp cũng xây được nhà. Khi đó, mẹ chồng không cho hai người được 1 xu, trong khi đằng ngoại cho 100 triệu tiền mua nội thất. 

Sau khi sửa sang nhà cửa xong, vợ chồng Diệp dọn vào nhà mới ở. Không lâu sau mẹ chồng cũng tới sống cùng. Ban đầu Diệp cảm thấy rất khó chịu nhưng chồng nói bà ở quê quá cô đơn, bây giờ dọn đến sống cùng vợ chồng Diệp, cũng bớt cho anh một phần lo lắng. Chồng đã nói như vậy, Diệp không còn cách nào khác ngoài đồng ý.

Sau đó, Diệp có bầu, sinh con trai và đi làm lại sau nửa năm. Mẹ chồng ở nhà chủ động chăm cháu. Diệp nhớ mẹ chồng không phải là người dễ dàng nên chủ động đưa bà 6 triệu tiền đi chợ. Theo mức sống của gia đình Diệp thì 6 triệu tiền đi chợ là đủ cho 4 người. Không ngờ, kể từ khi Diệp đưa cho mẹ chồng tiền, chất lượng cuộc sống ở nhà không những không được cải thiện mà còn giảm sút hẳn.

Ngày trước trong mâm cơm phải có ít nhất hai món thịt nhưng giờ chỉ còn một món, thêm một đĩa rau xanh và một món canh rau. Diệp rất phân vân nên hỏi mẹ chồng vài câu, mẹ chồng nói là vì sức khỏe, ăn nhiều rau sẽ tốt hơn. Câu trả lời của mẹ chồng khiến Diệp hơi nghi hoặc, nhưng lại tự nhủ có lẽ mẹ chồng quen ăn uống thanh đạm nên cũng không nghĩ ngợi nhiều.

Dua me chong 6 trieu/thang tien cho, ve nha thay com ba an, con dau quyet ly hon

Nhưng một hôm, Diệp bất ngờ về nhà vào buổi trưa để lấy tài liệu. Bước vào cửa, thấy mẹ chồng đang ăn cơm. Nhìn vào đồ ăn trong bát của bà mà Diệp choáng váng. Trong bát cơm của mẹ chồng chỉ có một ít dưa muối và rau xanh, thậm chí cơm còn là cơm nguội từ bữa tối hôm trước. Càng nghĩ, Diệp càng thấy sai nên chỉ vào đồ ăn trong bát và hỏi mẹ chồng: “Mẹ, chuyện này là sao? Con đưa cho mẹ 6 triệu tiền đi chợ mỗi tháng mà buổi trưa mẹ lại ăn dưa muối với cơm nguội?” 

Mẹ chồng ngần ngại không chịu nói. Nhưng trước thái độ ngày càng gay gắt của Diệp, bà cuối cùng cũng nói: “Chú út em chồng con sắp lấy vợ. Nó cần nhiều tiền mua nhà, ít nhất là phải đủ tiền trả trước, chỉ tội lương không cao, phía bạn gái lại muốn có nhà thì mới kết hôn. Vì vậy, trong lúc tuyệt vọng, mẹ đã tiết kiệm 4 triệu từ khoản tiền 6 triệu con đưa mỗi tháng để trợ cấp cho nó. Chuyện này, thằng Ngọc (tên chồng Diệp) cũng biết và ngầm đồng ý”. 

Mẹ chồng nói vậy, Diệp choáng váng. Diệp không ngờ mẹ chồng lại lấy tiền của vợ chồng cô để trợ cấp cho em chồng mua nhà. Chồng Diệp không chỉ biết chuyện này mà còn ủng hộ bằng những hành động thiết thực. Tất cả họ đều coi Diệp như người ngoài cuộc? 

Diệp tìm chồng tra hỏi, không ngờ anh lại gây gổ ngược với cô: “Việc anh trợ giúp cho em trai có gì là sai? Không chỉ mẹ hỗ trợ mà anh cũng cho chú ấy 200 triệu để mua nhà. Đó là điều đúng đắn và hợp lý mà một người anh phải làm cho em mình!

Những lời chồng nói khiến Diệp tức giận. Lương của chồng Diệp chỉ đủ trả tiền vay mua nhà và xe ô tô, còn tiền lương của Diệp dùng cho sinh hoạt phí và nuôi con, còn thừa thì để dành tiết kiệm. Diệp rất uất ức. Chồng và mẹ chồng sống cùng cô nhưng lại lấy tiền của cô để trợ cấp cho em chồng, Diệp không thể chịu nổi nên cuối cùng nộp đơn ly hôn!

***

Thực ra mỗi cá nhân sau khi kết hôn, vẫn không thể hoàn toàn tách rời gia đình nơi mình sinh ra, chỉ là mức độ quan tâm có thể sẽ giảm hơn một chút. Ở đây người chồng có 2 cái chưa hoàn toàn đúng: một là, anh đã có gia đình nhỏ của riêng mình nhưng lại dành quan tâm nhiều hơn cho gia đình gốc; hai là, anh hỗ trợ gia đình gốc nhưng lại giấu vợ, giữa vợ chồng không có sự thống nhất, dẫn đến người vợ cảm thấy không được tôn trọng.

Tuy nhiên, người vợ ở đây hơi nóng tính và đưa ra quyết định vội vàng. Một cuộc hôn nhân không thể tách rời với các mối quan hệ khác. Trong cuộc sống mỗi người nên thông cảm với nhau một chút, cố gắng điều hòa các mâu thuẫn và tìm ra cách giải quyết sao cho vẹn tình cả đôi bên.

Theo V.A/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)