Độc đáo bia làm từ nước tiểu có 1-0-2 trên thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Hãng bia Norrebro Bryghus tại Đan Mạch đã sản xuất một loại bia độc đáo có 1-0-2 trên thế giới: Bia làm từ nước tiểu.

Với đặc trưng màu vàng và mùi khá mạnh nên thỉnh thoảng người ta vẫn đùa rằng bia trông không khác gì nước tiểu. Mới đây, một hãng bia nhỏ ở Đan Mạch có tên là Norrebro Bryghus đã biến so sánh này hiện thực khi có loại bia làm từ nước tiểu

Để tránh bị hiểu lầm của người tiêu dùng, hãng bia này khẳng định họ không lọc sạch nước tiểu để làm bia hay dùng nước tiểu để ủ bia. Trái lại, họ dùng nước tiểu để tưới cho lúa mạch thay vì bón phân động vật hoặc phân hóa học.

Doc dao bia lam tu nuoc tieu co 1-0-2 tren the gioi
Bia Pisner làm từ  nước tiểu. (Ảnh: Foxnews)

Để sản xuất loại bia này cần một lượng nước tiểu rất lớn, được thu gom tại một lễ hội âm nhạc lớn nhất được tổ chức hàng năm tại Bắc Âu với 130.000 người tham dự.

Norrebro Bryghus là một hãng bia sản xuất bia thủ công và cách đây 4 năm đã chuyển sang sản xuất bia hữu cơ. Vì vậy họ có ý tưởng cho ra đời một loại bia làm từ chất thải có thể tái chế.

Một chuyên gia thử bia cho biết đây là một ý tưởng tuyệt vời vì quy trình sản xuất bia hiện nay của Norrebro đang thiếu phốt pho, chỉ cần có thêm nước tiểu là sẽ hoàn thiện. Một chuyên gia khác đánh giá bia khá tươi và ngon.

Nhưng phản ứng của người tiêu dùng về loại bia này vẫn đang không thống nhất nhưng nếu không nói thì không ai nhận ra sự khác biệt giữa bia nươc tiểu với bia thường.

Trang Anh (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)