Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống trà đen mỗi ngày

Google News

 Nhiều người uống trà đen mỗi ngày vì tin rằng nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt lợi thì trà đen cũng có thể đi kèm với một số rủi ro nếu bạn uống quá nhiều cốc mỗi ngày.

Trà đen có thể làm giảm huyết áp:
Dieu gi se xay ra voi co the neu ban uong tra den moi ngay
 
Người ta ước tính rằng 26% dân số thế giới bị huyết áp cao và điều này có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng. Mặc dù ảnh hưởng có thể nhỏ, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng uống trà đen thường xuyên có thể giúp giảm huyết áp.
Trà đen có thể giúp giảm cholesterol:
Dieu gi se xay ra voi co the neu ban uong tra den moi ngay-Hinh-2
 
Cứ 3 người trưởng thành thì có một người bị cholesterol cao. Tuy nhiên, nam giới nói chung có nguy cơ mắc bệnh cao hơn phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung trà đen trong chế độ ăn uống có thể làm giảm mức cholesterol một lượng đáng kể.
Nó có thể ngừa sâu răng:
Dieu gi se xay ra voi co the neu ban uong tra den moi ngay-Hinh-3
 
Nói chung, trà có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe răng miệng tổng thể. Đặc biệt, trà đen được phát hiện có chứa các hợp chất tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.
Trà đen có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường:
Dieu gi se xay ra voi co the neu ban uong tra den moi ngay-Hinh-4
 
Khoảng 422 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, người ta đã phát hiện rằng uống trà đen có thể làm giảm lượng đường trong máu và do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Mời độc giả xem video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

Trà đen có thể khiến bạn đau đầu:
Dieu gi se xay ra voi co the neu ban uong tra den moi ngay-Hinh-5
 
Uống một lượng lớn trà đen mỗi ngày có thể gây ra các tác dụng phụ. Một số trong số đó là đau đầu, đau nửa đầu và căng thẳng. Tất cả được gây ra bởi hàm lượng caffeine cao của nó.
Trà đen cũng có thể gây ra lo lắng và khó ngủ:
Dieu gi se xay ra voi co the neu ban uong tra den moi ngay-Hinh-6
 
Mặc dù nó có thể giúp bạn tăng cường năng lượng, nhưng việc tiêu thụ quá nhiều caffeine từ trà đen có thể góp phần làm tăng mức độ lo lắng và căng thẳng của bạn. Nó cũng có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ của bạn và ảnh hưởng đến khả năng đi vào giấc ngủ của bạn. Ảnh: BS.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)