Điểm loạt cơ sở y tế, thẩm mỹ viện vướng lùm xùm năm 2023

Google News

Trong năm 2023, nhiều phòng khám và thẩm mỹ viện vướng "lùm xùm" như bị xử phạt hoặc để xảy ra sự cố y tế.

Thẩm mỹ viện Kangzin bị xử phạt 54 triệu đồng
Vào ngày 13/10, Thanh tra Sở Y tế TP HCM ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Kangzin (Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ), địa chỉ số 6 đường Hoa Đào, phường 2, quận Phú Nhuận, về 2 hành vi: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh và lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi đầy đủ nội dung theo quy định.
Thẩm mỹ viện Kangzin bị phạt 54 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 3 tháng. Người phụ trách chuyên môn của cơ sở này là ông Nguyễn Hồng Phong cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 2 tháng.
Diem loat co so y te, tham my vien vuong lum xum nam 2023
Cơ quan chức năng đã có quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh 3 tháng đối với Công ty TNHH Kangzin (Phòng khám Chuyên khoa Thẩm mỹ Kangzin). 
Phòng khám da liễu YC bị phạt 66 triệu đồng
Ngày 4/10, Công ty TNHH YC Beauty (Phòng khám chuyên khoa Da liễu), số 15-17-19 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TPHCM) bị phạt vì không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh đối với cơ sở khám, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; Không niêm yết giá dịch vụ; lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.
Phòng khám da liễu YC bị cơ quan chức năng tước giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh 4 tháng, xử phạt hành chính 66 triệu đồng. Thanh tra Sở Y tế tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn 2 tháng. Bác sĩ chuyên khoa da liễu Vũ Xuân Lãm làm việc tại phòng khám này cũng bị cơ quan chức năng ra quyết định tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng và bị xử phạt 11,5 triệu đồng.
Nhiều phòng khám bị xử phạt vì quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất"
Ngày 27/7/2023, Thanh tra Sở Y tế TP HCM công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (11 cá nhân, cơ sở) từ ngày 21/7/2023 đến ngày 24/7/2023.
Theo danh sách này, Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu (Phòng khám đa khoa), địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, bị xử phạt 38,7 triệu đồng.
Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu bị xử phạt vì hành vi không đeo biển tên; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.
Phòng khám này bị Thanh tra Sở Y tế yêu cầu tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo sử dụng các từ ngữ mà không được chứng minh theo quy định.
Diem loat co so y te, tham my vien vuong lum xum nam 2023-Hinh-2
 
Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng xử phạt Phòng khám đa khoa Nam Việt, địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, với số tiền 36 triệu đồng vì hành vi lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ. Đồng thời, phòng khám này cũng sử dụng những từ ngữ như “duy nhất”, “tốt nhất”… để quảng cáo mà không được chứng minh, do đó buộc phải tháo dỡ, xóa quảng cáo.
Trong danh sách xử phạt hành chính cao nhất là Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Y khoa Sài Gòn, địa chỉ 98 Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7, với số tiền 103 triệu đồng.
Nguyên nhân bị xử phạt là do sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.
Phòng khám này bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.
Tử vong sau 7 ngày hút mỡ tại thẩm mỹ viện
Vào tháng 4/2023, một người phụ nữ nước ngoài 45 tuổi ngụ tại Đồng Nai tử vong sau 7 ngày hút mỡ ở thẩm mỹ viện tại TP HCM.
Thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống cho biết, ngày 1/4, nữ bệnh nhân L.S.B, sinh năm 1978, đã tới Bệnh viện Chuyên khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, địa chỉ 781/C9 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP HCM để khám. Tới ngày 2/4, bệnh nhân nhập viện để tiến hành hút mỡ bụng, cằm và đùi tại cơ sở trên.
Đến trưa ngày 7/4, bà B. bắt đầu cảm thấy khó thở, không nói chuyện được nhưng vẫn còn tỉnh táo nên người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai).
Tuy nhiên, tới ngày 9/4, bệnh nhân được chẩn đoán tử vong ngoại viện chưa rõ nguyên nhân; nghi do thuyên tắc phổi, nhồi máu cơ tim cấp, tăng kali máu, tăng men gan trên nền bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, cằm, đùi.
Cụ bà tử vong khi đang truyền nước tại phòng khám tư nhân
Tháng 3/2023, một cụ bà tử vong khi đang truyền nước tại phòng khám tư nhân ở Đắk Lắk. Theo báo Nhân Dân, nạn nhân tử vong được xác định là cụ bà Trương Thị H. sinh năm 1952, trú tại thôn 3, xã Tân Lập, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk.
Diem loat co so y te, tham my vien vuong lum xum nam 2023-Hinh-3
 Phòng khám tư nhân tại thị xã Buôn Hồ, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Nhân Dân.
Anh Nguyễn Khắc Đ. (con trai cụ H.) cho biết, sáng 2/3, mẹ anh đi mua đồ ăn sáng về thì than đau bụng, mệt mỏi. Sau đó, người con trai đầu chở cụ H. đến một phòng khám đa khoa tư nhân tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ để kiểm tra.
Theo anh Đ., tại đây, các bác sĩ đã yêu cầu cụ H. nằm lại để truyền nước cho bà. "Khoảng 15 phút sau, mẹ tôi bỗng tím tái rồi lịm đi, tắc thở. Phòng khám đưa lên Bệnh viện đa khoa Hòa Bình cấp cứu. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định mẹ tôi đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện", anh Đ. nói.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an thị xã Buôn Hồ đã cử lực lượng tiến hành lấy lời khai, điều tra nguyên nhân bà Trương Thị H. tử vong.
>>> Mời độc giả xem thêm video: "Hà Nội: Người đàn ông tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện"

Nguồn video: THĐT

P.V (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)