Đeo tai nghe suốt ngày, chàng trai khiến bác sĩ phát hoảng khi khám

Google News

Đeo tai nghe cả ngày, thiếu niên 17 tuổi bị viêm tai cực nặng, cả hai tai mưng mủ, tiết dịch nhầy, bốc mùi hôi thối khiến bác sĩ phát sợ.

Theo thông tin đăng tải, cách đây không lâu, một thiếu niên ở Đài Loan đã tới bệnh viện xin bác sĩ cấp cứu vì tai quá đau. Sau khi xem xét, bác sĩ Kha Thế Hữu, người tiếp nhận trường hợp này thấy rằng, cậu thiếu niên vị viêm tai, tai bốc mùi hôi thối.
Sau khi vệ sinh và xử lý đơn giản, thiếu niên được sắp xếp nhập viện để điều trị bằng thuốc kháng sinh.
Thế nhưng, trong lúc nằm viện điều trị, thiếu niên vẫn kêu đau âm ỉ. Ngày thứ nhất liên tục hỏi bác sĩ: "Thuốc có tác dụng không? Cháu vẫn đau". Ngày thứ hai, thiếu niên mất dần bình tĩnh và kêu lên rằng điều trị không hiệu quả, tai vẫn đau nhức không chịu nổi. Đến ngày thứ ba, bác sĩ khám lại, phát hiện trong tai của thiếu niên có rất nhiều mủ.
Deo tai nghe suot ngay, chang trai khien bac si phat hoang khi kham
 Ảnh minh hoạ.
Đồng thời, bác sĩ "chết lặng" khi phát hiện thiếu niên vẫn đeo tai nghe dù tai sưng đỏ, tiết mủ nhiều. Thậm chí khi lấy tai nghe ra, dịch mủ còn bám đầy trên đó. Hoá ra, vì sợ ảnh hưởng đến người bệnh khác cùng phòng với mình, thiếu niên đeo tai nghe xem phim.
Thực tế, thiếu niên bị viêm tai là do vệ sinh cá nhân quá kém, không bao giờ vệ sinh vùng tai, lấy ráy tai. Thêm vào đó, thói quen đeo tai nghe suốt ngày đã tạo ra môi trường thích hợp để vi khuẩn gây ra hiện tượng nhiễm trùng tai.
Biết rõ căn nguyên, bác sĩ không cho thiếu niên sử dụng tai nghe nữa. Không có tai nghe bít kín ống tai, môi trường trong tai dần khô đi, nấm mốc và vi khuẩn không thể sinh sôi nữa, tình trạng bệnh dần được kiểm soát, cậu thiếu niên cũng hồi phục và sớm được xuất viện.

Mời quý độc giả xem thêm video: Rạch chích mủ màng nhĩ chữa viêm tai giữa. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)