Đây là loại hạt tốt hơn thuốc bổ, càng ăn càng khỏe mạnh

Google News

Hạt dẻ cười chứa nhiều chất xơ, năng lượng, giúp bạn giảm lượng cholesterol xấu tốt cho tim mạch và sự phát triển thể chất của con người.

Làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể

Theo một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trường ĐH Pennsylvania, Mỹ thì việc bạn thường xuyên ăn hạt dẻ cười có thể giúp ngừa bệnh tim. Đồng thời việc thường xuyên dùng hạt dẻ cười sẽ cho bạn một kết quả sau một tháng cho thấy lượng cholesterol giảm đáng kể ở nhóm ăn hạt dẻ cười. Nhóm dùng nhiều hạt dẻ cười nhất cũng là nhóm có lượng cholesterol trong cơ thể tốt cho sức khỏe

Hạt dẻ cười cải thiện sức khỏe mắt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong hạt dẻ cười chứa 2 loại carotenoid là lutein và zeaxanthin đáng kể sau các loại rau xanh mà hầu hết các loại hạt khác không có.

Day la loai hat tot hon thuoc bo, cang an cang khoe manh

Hạt dẻ cười tốt cho hệ tiêu hóa

Ngoài ra, hai loại carotenoid này giữ chức năng như chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do giúp đôi mắt khỏe mạnh giúp bạn chống lại bệnh mù lòa và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Hạt dẻ cười tốt cho hệ tiêu hóa

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt dẻ cười có chứa khán hiều chất xơ, nên khá tốt cho cho hệ tiêu hóa của con người. Đặc biệt, chất xơ trong hạt dẻ rất cần thiết, giúp các tế bào ruột kết khỏe mạnh, tăng nhu động đường tiêu hóa, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy và giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết ở con người.

Day la loai hat tot hon thuoc bo, cang an cang khoe manh-Hinh-2

Hạt dẻ cười giúp giảm bệnh tiểu đường

Giúp giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Nếu bạn thường xuyên ăn hạt dẻ cười sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu cao sau khi cơ thể tiêu thụ bánh mì. Bên cạnh đó, hàm lượng phospho trong hạt dẻ cười giúp chuyển hóa các protein thành axit amin. Hạt dẻ cười nó cũng hỗ trợ dung nạp glucose, do vậy, giúp kiểm soát các biến chứng liên quan tới bệnh tiểu đường vô cùng hiệu quả.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)