Đây là 3 loại cá “bẩn nhất chợ”, bị liệt vào “danh sách đen”

Google News

Đi chợ nếu thấy 3 loại cá này nhất định phải tránh xa kẻo ăn vào thêm bệnh.

1. Cá chình
Cá chình trông khá giống với con rắn, thân trơn dài. Thịt cá có mùi vị béo ngậy, tương đối ngon nên thường được coi là đồ bổ và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cá chình sống ở môi trường đầm lầy, đồng ruộng, nơi có nhiều ký sinh trùng nên nếu mua về mà không biết cách làm sạch thì rất dễ bỏ sót các mầm bệnh. Khi đó, con người ăn phải sẽ dễ bị nhiễm bệnh, tổn thương nội tạng.
Day la 3 loai ca “ban nhat cho”, bi liet vao “danh sach den”
2. Cá ươn sau khi đã chết một thời gian
Ở các chợ, loại cá ươn, cá không tươi ngon vẫn được bày bán rất nhiều. Người bàn hàng thường mổ cá sạch sẽ rồi bày cá rất đẹp mắt và bán với giá rẻ. Họ thường nói với khách rằng cá đó mới mổ và không ảnh hưởng gì đến mùi vị. Tuy nhiên, cá không còn sống, dù chưa bốc mùi nhưng số lượng vị khuẩn, ký sinh trùng đã sinh sôi rất nhanh. Hơn nữa, chúng rất khó để làm sạch. Ngoài ra, để giữ cá trong có vẻ tươi ngon và không có mùi, người bán hàng còn có thể thêm các chất phụ gia, chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.
Một số loại cá ươn còn được đông lạnh để kéo dài thời gian bảo quản. Tuy bề ngoài trông bình thường nhưng thịt cá bị biến chất. Bản thân người mua rất khó xác nhận xem cá có được bảo quản đúng cách và không chứa các chất phụ gia độc hại hay không.
Do đó, tốt nhất chúng ta nên chọn cá tươi sống. Với loại cá đông lạnh, hãy mua ở những địa chỉ có uy tín, cá nên có bao bì nhãn mác ghi rõ ngày sản xuất, hạn sử dụng...
3. Cá có mắt bị đục, phần mang bị thâm đen
Cách dễ dàng để nhận biết cá còn tươi ngon hay không là nhìn vào phần mắt và mang cá. Cá tươi ngon thì mắt sẽ trong suốt, sáng, mang cá có màu đỏ tươi. Trong khi đó, loại cá ươn thì mắt sẽ đục, phần mang bị thâm... Thấy cá có những dấu hiệu như vậy thì đừng mua vì chúng không còn tươi ngon, thịt bở, vị tanh và dinh dưỡng cũng không còn nhiều.
Ngoài ra, khi mua cá, bạn cũng nên quan sát phần vảy. Với cá tươi ngon, vảy sẽ óng ánh và bám chắc vào thân. Ngược lại, với những con cá ốm yếu hoặc cá ương, vẩy có thể dễ dàng bong ra khỏi mình.
Theo Thanh Huyền / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)