Con trai ngoại tình, mẹ chồng điềm nhiên: “Đàn ông 5 thê, 7 thiếp là thường”

Google News

Phát hiện chồng ngoại tình, tôi đòi ly hôn thì mẹ chồng bảo: "Đàn ông 5 thê, 7 thiếp là chuyện bình thường, phận làm đàn bà phải chấp nhận cho con cái có đủ cả bố lẫn mẹ. Nó chơi bời thế nào cũng không bỏ vợ con thì lo gì".
 

Ngày xưa chuyện đàn ông 5 thê, 7 thiếp là chuyện bình thường, chỉ cần họ có tiền, có thể lo cho vợ và con thì cứ thích là lấy, nhưng thời buổi này thì không!
Là phụ nữ ai cũng mong lấy được tấm chồng như ý, một bến đỗ bình yên để nương tựa lúc thịnh vượng cũng như lúc khó khăn và cùng ta đi hết chặng đường đời. Thế nhưng, đàn ông không phải ai cũng hiểu được điều đó, họ sẵn sàng tìm đến tình nhân để thỏa mãn những điều mà cô vợ ở nhà không có.
Và lúc này, cuộc hôn nhân đó có còn giữ lại được hay không thì mọi chuyện sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sự ủng hộ hay chia cắt của những người thân khác trong nhà, đặc biệt là mẹ chồng . Mẹ nào chẳng thương con, nhưng liệu có phải tất cả các bà mẹ chồng sẽ đều tỉnh táo trong chuyện này để níu giữ hạnh phúc chân chính lại cho con trai của mình hay không?
Con trai ngoai tinh, me chong diem nhien: “Dan ong 5 the, 7 thiep la thuong”
Phụ nữ ai cũng mong lấy được tấm chồng như ý, một bến đỗ bình yên để nương tựa. Ảnh minh họa 
Câu chuyện được cô gái này chia sẻ khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ: "Chồng bồ bịch một lúc 3,4 người, mình không chịu nổi đòi ly hôn thì mẹ chồng bảo: "Đàn ông 5 thê, 7 thiếp là chuyện bình thường, phận làm đàn bà phải chấp nhận cho con cái có đủ cả bố lẫn mẹ. Nó chơi bời thế nào cũng không bỏ vợ con thì lo gì". Chưa kể, cô vợ lại còn là người ở nhà lo cho gia đình, con cái, chồng thì chẳng kiếm được ra tiền mà còn ngoại tình.
Trong câu chuyện này, không cần biết là nhắm mắt cho qua hay cố tình ủng hộ nhưng đó là hành động vô cùng sai của người mẹ. Chẳng cần nói đến pháp lý, về đạo đức, về cái thứ gọi là tình yêu thì việc đàn ông 1 vợ và vài cô bồ là hình ảnh khó mà chấp nhận.
Thế nhưng, khi phát hiện chồng ngoại tình , nhiều người phụ nữ lại chấp nhận nhắm mắt bỏ qua chuyện sai trái của chồng chỉ vì muốn giữ cho con cái 1 mái ấm có đủ cả bố và mẹ. Nhưng họ lại chẳng biết rằng chính họ và con họ đều đang khổ, nếu lỡ 1 ngày những đứa nhỏ nhận ra người bố của mình có 1 người phụ nữ khác bên cạnh thì cảm xúc của chúng thế nào, đã có ai từng nghĩ? 
Tại sao bạn lại phải chịu khổ để bên cạnh 1 người đàn ông tồi tệ, không trân trọng mình? Nếu được cứ tiễn người đó ra khỏi cuộc đời mình và bắt đầu cuộc sống mới. Hạnh phúc do mình nắm giữ chứ không phải do ai mang đến. Hãy nhớ lấy, người tệ bạc, mình cũng đừng bạc đãi bản thân.
Đàn ông có vô vàn sự lựa chọn cho hạnh phúc của mình. Vậy hà cớ gì đàn bà lại cứ quẩn quanh hạnh phúc mãi bên một người? Đàn ông có thể hạnh phúc sau vài lần đổ vỡ, hà cớ gì phụ nữ phải ôm nỗi niềm đau đáu suốt cả đời? Phụ nữ ly hôn thì đã sao, bạn vẫn có quyền tìm cho mình hạnh phúc mới.
Đời người ngắn lắm, hãy sống thật ý nghĩa, đừng hoài phí. Người ta tệ bạc với mình nhưng mình nhất định phải yêu thương bản thân. Và khi nhận ra người ta cố làm tổn thương mình thì nên nhanh chóng đưa bản thân ra khỏi nỗi đau ấy, đừng cho người ta thêm điều kiện làm mình đau hơn.
Theo Thế giới trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)