Coi bóng đè là mê tín, người phụ nữ suýt chết vì đột quỵ

Google News

(Kiến Thức) - Thường xuyên bị bóng đè từ tháng 7 âm lịch, bà Lý (63 tuổi) không quá để tâm vì nghĩ rằng “tháng cô hồn” nên ma quỷ quấy nhiễu mà không biết tử thần đang ngày đêm rình rập dẫn bà đi.

Sinh sống ở Đài Loan, là người duy tâm nên dù bị bóng đè diễn ra liên tục suốt hai tháng qua song bà Lý không quan tâm nhiều đến sức khỏe. Bà cho rằng hiện tượng tức ngực, khó thở khi ngủ của bà đơn giản bắt nguồn từ các linh hồn được “mở cửa ngục” lên trần gian.
Mãi đến khi không chịu nổi, bà mới đồng ý để người nhà đưa đến viện thăm khám. Tại đây, bác sĩ cho biết động mạch của bà bị xơ vữa gây tắc nghẽn. Những cơn đau ngực của bà không phải ma quỷ gây nên. Thực chất nó là dấu hiệu báo động của tình trạng nhồi máu cơ tim.
Coi bong de la me tin, nguoi phu nu suyt chet vi dot quy
 Người bị huyết áp cao, tiểu đường, mỡ máu có nguy cơ xơ vữa động mạch cao gấp đôi so với bình thường. Ảnh minh họa.
Cai Congcong - bác sĩ điều trị cho bà Lý cho biết, trước đây, bà từng bị thừa cân và mắc chứng tiểu đường mãn tính. Đây được xem là một trong những nguyên nhân gây tắc nghẽn mạch vành khiến động mạch vành không hoạt động ổn định. Việc hình thành các mảng xơ vữa động mạch có thể gây xơ cứng, tắc nghẽn động mạch dẫn tới thiếu oxy, thậm chí là hoại tử cơ tim. Trường hợp nặng, nó có thể làm tắc động mạch vành gây nhồi máu cơ tim.
Thông thường, những người bị huyết áp cao, tiểu đường, mỡ máu trong thời gian dài có nguy cơ mắc xơ vữa động mạch cao gấp đôi so với bình thường.
Không chỉ những người có lượng cholesterol cao mới đối diện nguy cơ xơ cứng động mạch. Nam giới trên 40 tuổi, phụ nữ trên 60 tuổi, người bị béo phì, phụ nữ sau tuổi mãn kinh, người thường xuyên chịu áp lực, người hút thuốc lá lâu năm cũng có khả năng mắc bệnh.
Bác sĩ Cai Congcong nhấn mạnh, thời điểm giao mùa thu đông hiện nay, nhiệt độ ngày đêm chênh lệch lớn dễ khiến mạch máu co lại khiến bạn cảm thấy tức ngực. Để khắc phục, nên tập dục thường xuyên kết hợp áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý, giữ cân nặng phù hợp, và đặc biệt phải bỏ thuốc lá.

Mời quý độc giả theo dõi video: Bài thuốc kỳ diệu chữa tắc nghẽn mạch máu


Tâm An (Theo ETToday)

>> xem thêm

Bình luận(0)