Chướng bụng, đầy hơi cảnh báo 6 vấn đề sức khỏe nghiêm trọng sau

Google News

(Kiến Thức) - Chứng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy căng bụng khó chịu, có thể là dấu hiệu của bệnh gan, viêm ruột hay ung thư.

Nhiễm trùng đường tiết niệu
Chuong bung, day hoi canh bao 6 van de suc khoe nghiem trong sau
 
Nhiễm trùng đường tiết niệu khiến bạn thường xuyên muốn đi vệ sinh, thậm chí, ngay cả khi vừa đi vệ sinh xong, bạn lại phải quay lại toilet một lần nữa. Những người bị nhiễm trùng đường tiết niệu thường đi kèm các dấu hiệu như đau tức bụng, chướng bụng đầy hơi, đôi lúc có thể bị sốt, ớn lạnh hay buồn nôn.
Bệnh gan
Chuong bung, day hoi canh bao 6 van de suc khoe nghiem trong sau-Hinh-2
 
Các bệnh về gan có thể đến từ nhiều nguyên nhân như uống rượu, viêm gan C, ung thư. Nếu bạn thấy các dấu hiệu như mệt mỏi, vàng da, dễ bị bầm tím kèm với tình trạng thường xuyên đầy hơi thì hãy đến bệnh viện khám sớm.
Bệnh viêm ruột
Chuong bung, day hoi canh bao 6 van de suc khoe nghiem trong sau-Hinh-3
 
Bệnh viêm ruột (IBD) là bệnh lý viêm chủ yếu ở ruột kết và ruột non. Bệnh này có thể gây ra tiêu chảy, đau bụng và đầy hơi.
Viêm túi thừa
Chuong bung, day hoi canh bao 6 van de suc khoe nghiem trong sau-Hinh-4
 
Viêm túi thừa là tình trạng viêm của các túi nhỏ gọi là túi thừa phát triển dọc theo thành ruột. Các triệu chứng bao gồm đột ngột đau bụng dưới, buồn nôn, tiêu chảy, táo bón hoặc đầy hơi.
Ung thư
Chuong bung, day hoi canh bao 6 van de suc khoe nghiem trong sau-Hinh-5
 
Có một số cơ quan nằm ở vùng bụng như tuyến tụy, dạ dày, đại tràng, tử cung và buồng trứng. Nếu ung thư phát triển ở một trong những cơ quan này, nó có thể dẫn đến đầy hơi. Do đó, nếu bạn nhận thấy đầy hơi dai dẳng và kích thước bụng tăng đột ngột, đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.
Căng thẳng
Chuong bung, day hoi canh bao 6 van de suc khoe nghiem trong sau-Hinh-6
 
Khi một người bị căng thẳng mãn tính, các hormone như cortisol sẽ sản sinh ra nhiều hơn bình thường. Trong khi đó, hormone tiêu hóa không được sản xuất đủ có thể dẫn đến chứng khó tiêu và khiến bạn thấy đầy bụng, khó tiêu.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)