Chồng mới thuê xe cho vợ đón chồng cũ ra trại

Google News

Tết dương lịch năm ngoái, chồng cũ ra trại, chồng mới còn thuê xe cho tôi lên trại đón chồng cũ. Tôi không muốn đi chút nào.

Không biết mọi người như thế nào nhưng có lẽ tôi là người phụ nữ may mắn lắm mới lấy được hai người chồng tử tế và yêu thương mình hết mực.
Hôm nay là sinh nhật của tôi, chồng chẳng gọi về được thành ra buồn não nề cả ngày, mãi chiều tối mới có điện thoại. Cứ tưởng anh muốn gặp con hay thế nào, hóa ra chồng cũ gọi điện chúc mừng sinh nhật, rồi động viện đủ điều.
Chẳng biết tôi may mắn hay không mà cả hai đời chồng, ai cũng tử tế và thương tôi hết thảy. Tết dương lịch năm ngoái, chồng cũ ra trại, chồng mới còn thuê xe cho tôi lên trại đón chồng cũ. Tôi không muốn đi chút nào nhưng anh ấy bảo: “Hết tình thì còn nghĩa, vợ cứ làm cho trọn vẹn đi…” vậy là đành lên đón người cũ.
Chong moi thue xe cho vo don chong cu ra trai
Nhiều lúc tôi cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi có những người đàn ông tốt bụng bên mình. Ảnh minh họa. 
Lúc đó, tôi cảm thấy mình thật có lỗi với cả hai người đàn ông trong cuộc đời mình quá. Cảm thấy yêu và trân quý chồng mới vô cùng. Dù áy náy và cảm thấy có lỗi nhưng anh ấy đã rộng lòng như thế rồi, mình cũng cố để còn trọn vẹn nghĩa tình với chồng cũ và gia đình chồng cũ.
Nhà chồng cũ của tôi có việc vẫn cho tôi đi lại bình thường. Thỉnh thoảng ông bà sang thăm cháu và chồng mới của tôi vẫn vui vẻ tiếp đón như bố mẹ đẻ của tôi. Những lúc đó, tôi thấy cảm động vô cùng.
Rồi đợt này chồng tôi đi vắng, không ở nhà, chồng cũ của tôi lại gọi điện động viên. Hôm nay tôi bảo với anh ấy là “Anh lấy vợ đi”. Chồng cũ của tôi bảo “Thế muốn anh lấy vợ à?”. Tôi nói: “Em lấy chồng rồi thì anh phải lấy vợ chứ, ở vậy mãi thế nào được”. Anh ấy cứ cười bảo sang năm sẽ lấy vợ.
Xong anh nói, bây giờ anh coi tôi như em gái, lúc đó tôi thấy vui vô cùng mọi người à. Chắc mọi người sẽ thắc mắc về mối quan hệ của tôi với chồng cũ. Hai vợ chồng chúng tôi ly hôn nhau khi đã hết tình cảm vợ chồng và vẫn xác định sẽ xem nhau như bạn bè vì hiểu rằng, con mình đã thiệt thòi đủ rồi.
Nhưng có điều tôi vẫn muốn tâm sự thêm là, bây giờ khi đã lấy chồng mới, được anh ấy yêu thương quan tâm, thỉnh thoảng nghĩ lại, tôi vẫn thấy tiếc người chồng đầu của mình. Vì tôi được nhà chồng thương lắm. Mùa đông như này mà mẹ chồng cũ toàn góp vỏ cam với vỏ bưởi để đun nước tắm cho tôi. Mẹ nấu ăn ngon lắm, thành ra về làm dâu, tôi chẳng phải nấu nướng mấy vì mà bảo “con nấu mẹ chẳng ăn được”, nói ra thì hơi xấu hổ. Sau này hai vợ chồng ly hôn, tôi toàn ăn cơm đường cháo chợ.
Nhiều lúc nghĩ lại, tôi vẫn thấy thương mẹ chồng cũ quá. Dù cuộc sống nghèo hèn nhưng mẹ sống rất tình cảm. Từ khi về làm dâu, tôi chưa bao giờ phải chịu cảm giác mẹ chồng con dâu như mọi người mà trái lại, cảm thấy mẹ còn thương mình hơn con đẻ ấy.
Thấy tôi thiếu quần áo, mẹ cũng ra chợ mua áo ấm cho. Thiếu khăn quàng cũng mua khăn cho con dâu. Thử hỏi, làm sao mà không cảm động, không thương được mọi người nhỉ?
Rồi khi chồng cũ chơi bời, bài bạc, nợ nần, tôi khóc hết nước mắt hơn giận nhưng lại được bố mẹ chồng an ủi, động viên nên vơi bớt. Đến lúc không còn gì nữa thì chúng tôi ra tòa dù lúc đó vẫn còn tình cảm và đã có con chung.
Sau mấy tháng anh vào tù, mẹ chồng tôi còn mai mối tôi cho chồng mới bây giờ. Bà bảo thương tôi lấy phải con trai bà khổ nên gặp được người tốt phải mối cho tôi để chồng mới vừa thương yêu tôi vừa còn chăm sóc cho cháu bà nữa.
Đúng là cuộc sống chẳng lấy hết của ai bao giờ mọi người nhỉ. Nếu biết bằng lòng với cuộc sống hiện tại của mình thì chẳng phải lúc nào mình cũng hạnh phúc, vui vẻ chăng? Có lẽ một phần cũng do tính em xởi lởi, thoải mái nên được mọi người thương yêu phải không nhỉ?
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)