Chọn tinh trùng của người cao hơn 1m83, con sinh ra mắc chứng thấp lùn

Google News

Một bà mẹ đã kiện ngân hàng tinh trùng vì con sinh ra mắc chứng thấp lùn dù cha đứa trẻ cao hơn 1m83.

Mirror đưa tin, trang web của một ngân hàng tinh trùng đã bị khoá sau khi một phụ nữ đệ đơn kiện cáo buộc, đứa trẻ sinh ra từ tinh trùng mua của đơn vị này không khoẻ mạnh.
Chon tinh trung cua nguoi cao hon 1m83, con sinh ra mac chung thap lun
Ảnh minh hoạ. 
Theo đó, người mẹ giấu tên, một nhà văn Nga có tiếng, tin rằng ở tuổi ngoài 40 đây là cơ hội cuối cùng để có đứa con cho riêng mình. Do đó, cô lên trang web trên tìm hiểu thông tin. Từ hình ảnh của những người hiến tinh trùng do trang web cung cấp, nữ nhà văn bị thu hút bởi người đàn ông có mái tóc vàng, tốt nghiệp đại học và cao hơn 1m83.
Sau khi mua tinh trùng, cô trải qua quá trình thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại phòng khám tư nhân ở Moscow và thành công mang thai.
Tuy nhiên, trong thời gian than kỳ, đứa bé chưa chào đời bị nghi ngờ mắc chứng loạn sản sụn, căn bệnh nan y hiếm gặp với tỷ lệ 1/20.000 gây ra chứng thấp lùn.
Nghi ngờ này được xác nhận sau khi đứa trẻ chào đời. Trong đơn kiện, nữ nhà văn cho biết, con trai cô (đã 2 tuổi) chỉ cao tối đa khoảng 1m2, và tay chân, cùng những đặc điểm trên gương mặt cậu bé sẽ không phát triển bình thường.
Người mẹ nhấn mạnh, muốn gửi cảnh báo đến các khách hàng khác của ngân hàng tinh trùng về rủi ro như con cô gặp phải.
Toà án Koptevsky (Moscow) đã phát lệnh chặn website của Ngân hàng Tinh trùng Quốc tế Cryos ở Nga. Toà cũng tuyên bố, việc sử dụng các dịch vụ tại cơ sở này là trái luật pháp Nga.
Cơ quan giám sát sức khỏe Roszdravnadzor cho biết, hồ sơ chi tiết của người hiến tinh trùng tại cơ sở trên không có độ tin cậy cao, bao gồm “kết quả kiểm tra di truyền y tế”, “phân tích tình trạng sức khoẻ và thể chất”, cũng như gia phả của người hiến.
Thông tin trên báo Moskovsky Komsomolets (MK), ngân hàng tinh trùng khẳng định, những tinh trùng do phía họ cung cấp đều có chất lượng tuyệt vời, “nhưng chúng tôi không chịu trách nhiệm về sai lầm của các phòng khám thực hiện IVF”.
Phía phòng khám không có bình luận gì về vụ việc.
Được biết, chỉ 20% trường hợp bị loạn sản sụn là do di truyền. Phần lớn những người bị bệnh này do đột biến gene khi thụ thai hoặc trong lúc mang bầu.
Báo chí dẫn nguồn tin y tế chỉ ra, không thể chắc chắn rằng chứng thấp lùn phát sinh từ người hiến tinh trùng.
Theo Tú Oanh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)