Cho thứ này vào chảo trước khi chiên rán, đảm bảo giòn tan

Google News

Khi chiên rán, nhiều người sợ bị bắn dầu vào người, chính vì vậy, bạn có thể sử dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Các món chiên rán được nhiều người yêu thích. Các món chiên ngon phải đảm bảo thức ăn vỏ bên ngoài vàng giòn, bên trong giữ được độ mềm ẩm. Các món chiên rán không cần phải nêm nếm gia vị cầu kỳ vẫn mang lại hương vị hấp dẫn.
Khi chế biến các món chiên rán tại nhà, nhiều người sẽ gặp tình trạng thực phẩm bị dính vào đáy chảo, dầu bắn tung tóe hoặc thực phẩm không đạt độ giòn như ý muốn.
Để xử lý các vấn đề này, bạn hãy lưu ngay những bí kíp dưới đây:
- Chảo sạch
Dù bạn chế biến món gì, yêu cầu đầu tiên chính là chảo phải sạch, không xước. Khi rửa chảo, không nên dùng miếng cọ kim loại. Khi có thức ăn dính vào đáy chảo, hãy đổ nước vào chảo và đun sôi cho các cặn thức ăn này mềm, tự bong ra.
Cho thu nay vao chao truoc khi chien ran, dam bao gion tan
 Chảo cần phải rửa sạch trước khi chiên rán.
- Bề mặt thực phẩm khô ráo, không có nước
Một trong những nguyên nhân chính khiến dầu bắn tung tóe trong quá trình chiên rán chính là thực phẩm chứa nhiều nước. Do nhiệt độ sôi của nước thấp hơn nhiệt độ sôi của dầu rất nhiều. Vì vậy, ngay khi nước trong thực phẩm gặp dầu nóng, nó sẽ bốc hơi và kéo theo tình trạng dầu bắn lên không trung.
Trước khi rán, bạn nên để thực phẩm ráo nước hoặc dùng khăn thấm khô nước. Phủ một lớp bột bên ngoài thực phẩm cũng là cách tạo lớp vỏ giòn và tránh bắn dầu.
Cho thu nay vao chao truoc khi chien ran, dam bao gion tan-Hinh-2
 
- Dầu mỡ đủ nóng
Dầu mỡ trong chảo phải đủ nóng rồi mới bỏ thực phẩm vào để chiên rán. Nếu dầu chưa nóng, thực phẩm sẽ bị ngấm dầu, lớp vỏ khó giòn và rất dễ bị dính chảo.
Để kiểm tra xem dầu đủ nóng hay chưa, bạn có thể nhúng đầu đũa vào chảo. Nếu thấy bong bóng nổi xung quanh đũa là dầu đã nóng, có thể bỏ thực phẩm vào chiên rán. Lưu ý, không được để đầu bốc khói vì như vậy là dầu đã quá nóng, thức ăn dễ bị cháy ở bên ngoài mà bên trong chưa chín.
- Không lật thực phẩm quá nhiều lần
Dù chiên rán bất cứ món gì, bạn cũng cần chờ cho thực phẩm vừa đủ chín một mặt rồi mới lật để chiên mặt còn lại. Lật thực phẩm quá sớm hoặc quá nhiều lần sẽ khiến thực phẩm bị nát, không giòn và ngấm nhiều dầu.
Cho thu nay vao chao truoc khi chien ran, dam bao gion tan-Hinh-3
 
- Cho gừng vào chảo
Khi chảo khô, bạn đừng vội đổ dầu vào chảo, hãy cắt lấy một lát gừng sống và chà vào toàn bộ lòng chảo. Gừng sẽ tạo ra một lớp màng trơn ngăn thực phẩm dính vào đáy chảo.
Cho thu nay vao chao truoc khi chien ran, dam bao gion tan-Hinh-4
 
- Cho giấm hoặc rượu nho vào chảo
Thay vì dùng gừng, bạn có thể sử dụng giấm hoặc rượu nho để tạo lớp chống dính cho chảo. Bạn hãy cho vài giọt giấm hoặc rượu nho vào chảo và tráng đều khắp lòng chảo khi chảo đã nóng. Sau đó, cho dầu vào chảo và chiên rán như bình thưởng.
- Cho chanh vào chảo
Bạn cũng có thể cắt một lát chanh rồi chà khắp lòng chảo rồi mới cho dầu vào chiên rán.
- Rán trứng trước
Trước khi chiên rán các thực phẩm khác, bạn hãy rán một quả trứng trước. Cách này cũng giúp thực phẩm chiên rán sau đó không bị dính chảo.
Cho thu nay vao chao truoc khi chien ran, dam bao gion tan-Hinh-5
 
- Đun cho chảo nóng già
Một trong những bí quyết chiên rán không dính chảo mà không cần sử dụng đến chảo chống dính chính là đảm bảo chảo nóng già. Khi sử dụng các loại chảo inox, bạn hãy đun nóng chảo ở nhiệt độ thấp rồi cao dần trong khoảng 1-3 phút. Nhỏ vài giọt nước vào chảo nóng. Nếu giọt nước kêu xèo xèo, bốc hơi nghĩa là chảo chưa đủ nóng. Nếu giọt nước vừa rơi xuống mặt chảo đã tạo thành giọt tròn lăn nhanh trên bề mặt chảo là đạt. Lúc này, bạn có thể cho dầu ăn vào chảo, đun nóng khoảng 1 phút rồi hạ nhỏ lửa. Khi đó, dù bạn chiên rán thực phẩm gì cũng không lo dính chảo.
Theo Ngoisao

>> xem thêm

Bình luận(0)