Chỉ có vợ dại mới tin chồng tuyệt đối

Google News

Tôi suy sụy và muốn khuỵu ngã khi nghe cô gái ấy “vạch mặt bộ mặt thật” của chồng – bộ mặt dối lừa ngoạn mục mà tôi không bao giờ nghĩ được hay nghi ngờ được.

Tôi đã từng là một người đàn bà cực kỳ tin chồng. Suốt 35 năm qua, tôi chỉ yêu một người đàn ông, chỉ ở với một người đàn ông ấy mà chẳng bao giờ nghĩ tới một người đàn ông nào khác ngoài chồng tôi trong đầu. Nhưng rồi tôi chẳng được gì ngoài những trái đắng anh mang lại cho tôi.
Chi co vo dai moi tin chong tuyet doi
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 
Tôi và chồng yêu nhau gần 10 năm mới kết hôn. Trong 10 năm yêu anh, tôi với anh như hình với bóng. Khác với những cặp đôi khác luôn cãi vã, giận hờn nhau, nhưng tình yêu của chúng tôi khá ấm áp và ít giận dỗi.
Phần vì tình yêu của chúng tôi bị bố mẹ 2 bên cấm cảm kịch liệt. Phần vì anh tuy bằng tuổi nhưng lại luôn yêu thương và nhường nhịn tôi. Bởi thế, anh lúc nào cũng muốn bù đắp cho tôi và cho tôi thật nhiều hạnh phúc.
Ngày bố mẹ 2 bên đồng ý cho 2 đứa làm đám cưới, vợ chồng tôi đã vỡ òa vì hạnh phúc. Đêm tân hôn, tôi nằm gọn trong vòng tay anh đầy mãn nguyện. Lần đầu tiên chúng tôi được chính thức ở bên nhau mà không phải ngại ngần. Và cũng là ngày đầu tiên, chúng tôi chính thức bước vào cuộc sống vợ chồng với bao thử thách trong hôn nhân.
Và rồi tôi có bầu, niềm vui, niềm hạnh phúc càng nhân lên gấp bội. Anh luôn ở bên chăm sóc vợ bầu cẩn thận từng chút một. Rồi ngày tôi vào viện sinh, cũng là ngày luôn có anh bên. Những ngày ở cữ, anh càng thể hiện là một người đàn ông không chê vào đâu được.
Nhiều khi tôi đã nghĩ, tôi là một người vợ, một phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian này vì có một người chồng “vàng mười” như thế. Trong suốt bao năm yêu và kết hôn, tôi chưa từng một phút nghi ngờ chồng. Tôi dành trọn tình cảm, ý nghĩ của mình chỉ cho một người đàn ông là cha của con tôi.
Cuộc sống hiện đại ngày càng bận rộn hơn nhưng vẫn không thể mang chồng tách biệt khỏi cuộc sống của 2 mẹ con tôi. Dù bận với những chuyến công tác ngắn và dài ngày khắp nơi, nhưng chúng tôi luôn gần gũi nhau. Anh vẫn quan tâm đến vợ con “hết cỡ”. Còn tôi vẫn chung thủy đợi chờ anh về như bao năm tôi vẫn đợi anh về ăn cơm tối cùng.
Khỏi phải nói, người ngoài cuộc nhìn vào gia đình tôi đều có một niềm ngưỡng mộ. Họ bảo chồng tôi yêu vợ con và chung thủy quá. Họ cũng bảo tôi là một phụ nữ hạnh phúc và son sắt với chồng.
Và rồi cũng tới một ngày mà tôi không bao giờ quên. Một ngày chồng tôi đang bay sang nước ngoài công tác 5 ngày, ở nhà tôi nhận được một cuộc gọi của một phụ nữ lạ mặt. Người phụ nữ này ngập ngừng hẹn tôi sẽ đến thăm nhà để nói cho tôi hay một bí mật về chồng. Tôi còn quát lên trong điện thoại là chồng tôi không có bí mật gì riêng tư hết với vợ. Rằng cô ta không thể bêu xấu được chồng tôi.
Chỉ khoảng 2h sau, người phụ nữ lạ mặt ấy xuất hiện trước mặt tôi. Đây là một cô gái kém tôi khoảng chục tuổi và rất xinh xắn. Cô nói, cô là đối tác làm ăn với công ty chồng tôi. Rồi cô cũng thú nhận, cô và chồng tôi đã lén lút qua lại gần 2 năm nay. Cô gái ấy cũng đang mang bầu hơn 2 tháng con của chồng tôi.
Như sợ tôi không tin, cô gái này còn đưa cho tôi xem mọi hình ảnh khám thai, rồi tin nhắn điện thoại, các cuộc gọi đến và hình ảnh của chồng tôi khi ở cùng cô ta. Cô nói không có ý phá vỡ hạnh phúc gia đình tôi nhưng cũng vì quá yêu chồng tôi nên cô ấy buộc phải thú nhận với tôi tất cả để tôi buông tay, rũ bỏ chồng cho cô ta.
Tôi suy sụy và muốn khuỵu ngã khi nghe cô gái ấy “vạch mặt bộ mặt thật” của chồng – bộ mặt dối lừa ngoạn mục mà tôi không bao giờ nghĩ được hay nghi ngờ được. Tất cả bại lộ, chồng tôi không một lời đôi co hay chối cãi. Anh chỉ im lặng và bảo chọn vợ. Nhưng lòng chung thủy của tôi đã vỡ tan tành vì chồng tôi không chung thủy. Và tôi đã quyết định buông tay anh.
Tôi buông tay chồng, buông tay cuộc hôn nhân này không phải vì quá sốc hay quá thất vọng về người đã từng gối ấp tay kề với mình ngoại tình. Tôi ly hôn cũng không vì tâm lý trả thù chồng thôi thúc cũng không vì chút kiêu ngạo của bản thân.
Tôi chia tay vì giờ tôi mới thấm thía câu lòng chung thủy của đàn bà được kiểm chứng khi người đàn ông của cô ta mất tất cả. Còn lòng chung thủy của đàn ông được kiểm chứng khi anh ta có tất cả.
Vậy thì thôi thì tôi chịu đau 1 lần còn hơn là cứ dùng dằng cả đời! Và tôi luôn dặn lòng mình, đàn bà chung thủy là đàn bà dại, đàn bà khờ. Từ đây, tôi cũng kịch liệt phản đối quan điểm đàn bà phải chung thủy. Thử hỏi, đàn bà chung thủy làm gì khi người đàn ông ấy không chung thủy. Vì thế đàn bà cũng cứ yêu đi, chán thì đổi món.
Tôi cay đắng nhận ra vì tôi từng chung thủy tuyệt đối nên tôi đã là người đàn bà khờ khạo bị người ta xỏ mũi lúc nào không hay biết. Giờ tôi sẽ chung thủy với quan điểm: “Chung thủy là yêu một người, ở với một người, đến với một người, đầu óc nghĩ tới một người”. Chung thủy là phải như vậy, là phải có tận 4 người thì cuộc sống mới vui!
Theo PNO

>> xem thêm

Bình luận(0)