Chăm sóc sức khỏe, nhan sắc phụ nữ với thứ gia vị rẻ tiền

Google News

(Kiến Thức) - Là thứ gia vị rẻ tiền sẵn có, nếu biết tận dụng tất cả công dụng của dấm, bạn hoàn toàn có thể vừa chăm sóc tốt cho sức khỏe, nhan sắc.

Từ xa xưa, phụ nữ đã biết dùng dấm không chỉ làm gia vị trong các món ăn mà còn chăm sóc hữu ích đối với sức khỏe, và nhan sắc. Công dụng của dấm có rất nhiều, có thể tham khảo các cách dùng sau:
Thải độc cơ thể
Khi đang ôm cái dạ dày trống rỗng, uống một thìa dấm sẽ giúp bạn thải độc. Theo nghiên cứu của y học hiện, trong dấm có chứa hàm lượng axit amin, các glycolytic enzym nhất định, và axit béo không bão hòa khác nhau, có thể thúc đẩy nhu động ruột duy trì môi trường cân bằng cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp đại tiện dễ dàng.
Chữa táo bón
Nếu ai táo bón nặng, sáng sớm mỗi ngày khi vừa thức giấc, có thể uống 1 thìa cà phê dấm sau đó uống một cốc nước, uống liên tục trong vòng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ
Cham soc suc khoe, nhan sac phu nu voi thu gia vi re tien
 
Giảm béo
Giảm béo là chủ đề quan tâm muôn thủa của chị em. Trong dấm chứa hơn 20 loại axit amin, 16 loại axit hữu cơ, có thể thúc đẩy sự trao đổi glucose, hạ cholesterol. Thường xuyên ăn dấm, các axit amin có trong dấm không những có thể tiêu mỡ thừa thúc đẩy quá trình bài tiết đường và protein. Vì thế trước khi ngủ nên uống 10-15ml dấm
Chống oxy hóa, loại bỏ nếp nhăn
Theo Đông y, dấm có tác dụng tiêu ứ sinh tân, kích thích tuần hoàn máu cải thiện sức khỏe của làn da, giúp da tái tạo hồi phục. Theo nghuên cứu dấm có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, loại bỏ nếp nhăn.
Buổi tối, sau khi rửa mặt trộn 1 thìa dấm trắngvới 3 thìa nước, dùng bông tẩy trang lau và mát xa khoảng 5 phút ở những vùng có nếp nhăn, sau đó rửa mặt lại bằng nước. Duy trì cách chăm sóc này sẽ giúp giảm nếp nhăn đáng kể.
Cải thiện chất lượng giấc ngủ
Theo Đông y, dấm còn kích thích lưu thông khí huyết. Trước khi ngủ ngâm chân bằng nước ấm pha dấm sẽ giúp bạn bỏ được mệt mỏi, có giấc ngủ ngon hơn.
Những người mất ngủ hoặc khó ngủ, trước khi đi ngủ nên ngâm chân vào 2500ml nước nóng khoảng 40 độ C có pha thêm 150ml dấm có thể cải thiện đáng kể giấc ngủ.
Trị mùi hôi âm đạo do viêm nhiễm
Dấm có tác dụng diệt vi khuẩn, nên có tác dụng điều trị chứng viêm ngứa âm đạo. Mỗi lần dùng 1 lít nước ấm pha thêm 10-15ml dấm trắng để ngâm hoặc rửa âm đạo sẽ giúp âm đạo dễ chịu thoải mái mà không có mùi khó chịu
Tuyết Mai (Theo woman.39)

>> xem thêm

Bình luận(0)