Cậu bé thoát chết dù vô tình tự bắn súng phóng lao xuyên đầu

Google News

Một cậu bé thoát chết sau khi đã gặp một tai nạn kinh hoàng và hi hữu khi đi nghỉ mát ở Italia cùng với chú và anh trai mình.

Devon White, 14 tuổi, đến từ Chelmsford, Essex. Cậu bé thoát chết sau khi đang đi chèo thuyền và bắt cá cùng với chú, anh trai và hai người bạn ở khu nghỉ mát Sperlonga, Italia. Chuyến đi nghỉ trở thành cơn ác mộng khi trong lúc chuẩn bị săn cá, Devon đã bị mũi lao của súng bắn lao bắn xuyên qua mắt và cắm vào hộp sọ.
Theo The Sun, nguyên nhân được cho là cây súng phóng lao đã bị hỏng chốt và không được khóa đúng cách nên khi White đứng lên, ngọn lao bắn luôn vào đầu cậu bé. Ngọn lao sắc nhọn được bắn ra với vận tốc 60 dặm/giờ đã phá vỡ mặt nạ thợ lặn cậu bé đang đeo và xuyên qua hốc mắt trái, cắm vào sọ cậu bé.
 Vì không bị tổn thương não, White vẫn có thể hồi phục lại thị lực của mình.
Những người trên tàu đã ngay lập tức quay trở lại bãi biển để kêu gọi sự giúp đỡ của các nhân viên cứu hộ và các nhân viên y. White sau đó đã được trực thăng đưa thẳng tới bệnh viện San Camillo, Rome.
Điều đáng kinh ngạc là cậu bé 14 tuổi luôn tỉnh táo trong quá trình đến bệnh viện và không ngừng nói chuyện với các nhân viên y tế cũng như cảnh sát. May mắn thay, thanh lao không gây nguy hiểm tới tính mạng của White.
Sau 3 giờ phẫu thuật, cậu bé đã chuyển sang giai đoạn hồi phục. Dù vẫn còn hôn mê vài ngày nữa nhưng bác sĩ tin rằng White sẽ sớm khỏe lại. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu cậu bé có bị hỏng mắt hay không.
“Tôi là một bác sĩ phẫu thuật có 38 năm kinh nghiệm và từng chữa cho nhiều người bị thương ở đầu nhưng chưa có trường hợp nào như thế này. Cậu bé là một người rất may mắn và nếu mọi việc tiếp tục suôn sẻ thì bé sẽ hồi phục hoàn toàn. Đây là một cuộc phẫu thuật rất hiếm và không phổ biến.
Tôi từng xử lý vết thương do dao đâm, nổ súng, tai nạn xe hơi nhưng chưa bao giờ thực hiện cho một cậu bé 14 tuổi với một thanh thép cắm sâu 30 cm trong đầu mình. Cậu bé đã quá may mắn vì thanh thép đi qua khoang sau của mắt, xuyên qua xương đỉnh. Đó là phần trên của hộp sọ và bảo vệ bộ não”, bác sĩ chủ trì ca phẫu thuật Alberto Delitala, 66 tuổi chia sẻ.
Cảnh sát cho rằng White quá nhỏ khi được chú, anh trai và hai người bạn của họ cho sử dụng súng phóng lao. Nhiều khả năng những người này sẽ phải chịu trách nhiệm vì không thể đảm bảo an toàn cho cậu bé.
Theo Yên Du/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)