Cái giá của sự trưởng thành

Google News

Giờ đây, tôi nhận ra tất cả mọi thứ trong cuộc sống này đều có cái giá riêng của nó, kể cả đó là sự trưởng thành.
 
 

Cái giá của sự trưởng thành đôi khi lại chính là sự vấp ngã và tổn thương!
Khi còn bé tôi luôn mong mình được lớn, tuy tôi chưa hiểu hết được ý nghĩa của sự “trưởng thành” là gì nhưng tôi vẫn luôn khát khao chạm được vào nó.
Ngày bé, tôi cứ nghĩ trưởng thành là lớn lên, là được quyết định cuộc đời mình, được tự do làm mọi việc mà không phải chịu sự ràng buộc của gia đình, sự kiểm soát của bố mẹ.
Thời gian qua đi, ai rồi cũng sẽ phải lớn lên, cái khát khao mà tôi từng hằng mong đợi cũng đến lúc có thể chạm tay vào. Tôi lớn lên, tôi không còn phải chịu mọi sự sắp xếp của bố mẹ, bố mẹ cũng cho tôi cái quyền được tự lựa chọn, tự quyết định cuộc đời mình.
Để rồi, khi ấy tôi nhận ra tất cả mọi thứ trong cuộc sống này đều có cái giá riêng của nó, kể cả đó là sự trưởng thành.
Cai gia cua su truong thanh
 
Với tôi, trưởng thành không có đích đến, chỉ có thời gian làm cho tuổi tác co người ta ngày càng lớn. Con người không thể ngăn được thời gian, cũng như không thể học hết được tất cả trong cuộc sống này.
Thời gian cứ trôi qua để tôi nhận ra rằng càng lớn càng muốn được tự do, càng khát khao thì tôi lại càng vấp ngã nhiều hơn. Cái giá của sự trưởng thành đôi khi lại chính là sự vấp ngã và tổn thương!Trưởng thành là những khi tôi có thể khóc thật to lúc một mình và rồi sau đó tôi nhất định phải đứng lên, lau đi tất cả, chỉnh trang lại mọi thứ và phải cười thật xinh, thật tự tin để bước ra ngoài.
>>> Mời độc giả xem video: " Khi chúng ta trưởng thành" tại đây. Nguồn: Blogtamsu Video.

Trưởng thành là những khi yếu lòng tôi gọi điện về nhà cho mẹ cũng chỉ để kể cho mẹ nghe về công việc về những thành công, trưởng thành là khi tôi không cho phép mình được yếu đuối, được khóc nhòe như lúc lên ba.
Trưởng thành với tôi còn là những lần vấp ngã, những cú ngã thật đau mà chỉ có thể tự mình đứng dậy và bước qua.
Tôi biết được rằng mình phải yêu thương và trân trọng bản thân mình hơn nữa, tôi nhận ra rằng mọi thứ trong cuộc đời không phải cứ cho đi là sẽ được nhận lại, không phải cứ công bằng là sẽ nhận lấy sự công bằng nhất là trong tình cảm. Không phải cứ yêu là sẽ được yêu.
Theo Tường Lam/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)