Bị trách không biết dạy con, thông gia đáp: "Thế mới đâm đầu nhà bà"

Google News

Nghe bà nói, em tủi thân rơi nước mắt xách túi theo mẹ về luôn khiến cả nhà chồng ngồi ngây hóa đá.

Có ai lấy chồng như em không, động tý không vừa lòng là mẹ chồng lại gọi sang trách móc bố mẹ đẻ không biết dạy con. Cảm giác không chỉ em đi làm dâu mà cả bố mẹ em cũng phải đi làm dâu theo em ấy. Mệt mỏi kinh khủng.

Nhà chồng với nhà em gần nhau, cách 4km nên hai bên gia đinh biết khá rõ về nhau trước khi chính thức làm thông gia.

Mẹ chồng em nổi tiếng ghê gớm, lúc trước anh trai chồng em lấy vợ, được 2 năm vợ chồng anh chị ấy ly hôn. Nghe đâu cũng vì chị dâu chồng em không chịu nổi mẹ chồng.

Vậy nên lúc biết em yêu anh, bố mẹ em phản đối khá gay gắt. Nhất là mẹ em, bà toàn bảo: “Biết bùn lầy thì phải tránh ra chứ đừng dại mà đâm đầu vào con ạ. Nhìn chị dâu nó mà rút cho bản thân con chứ”.

Bi trach khong biet day con, thong gia dap:

Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Song khi đó em tới chơi thấy mẹ anh đối xử với em rất niềm nở, nhiệt tình khiến em nghĩ, mỗi người 1 tính, mỗi người 1 khác.

Có thể lúc trước do chị dâu anh có vấn đề nên mới không hợp sống với mẹ chồng. Còn em hiểu và đối xử khéo léo với bà một chút chắc mọi thứ sẽ tốt thôi.

Nghĩ thế em nằng nặc bỏ qua mọi ngăn cản của bố mẹ để quyết tâm lấy anh. Nhưng tới khi bước chân về làm dâu nhà bà rồi em mới ngộ ra những lời mẹ em nói thật không sai chút nào.

Mẹ chồng em ghê gớm là bản chất. Ngày trước sự nhẹ nhàng tử tế của bà đối với em chẳng qua chỉ là giả tạo. Giờ em về làm dâu rồi bà mới thể hiện rõ con người thật của bà.

Tính bà hạch sách lắm, có con dâu bà coi như người hầu đúng kiểu bà mất tiền đưa rước thì em về phải biết đường ăn ở theo đúng ý bà. Động trái ý là bà nói em hỗn láo, không có bố mẹ dạy dỗ.

Mang tiếng hai nhà nội ngoại cách nhau có mấy cây số nhưng bà không mấy khi cho em về ngoại. Em mà xin về bà lại bảo nghĩ cách trốn việc. Khổ nhất lúc em bầu bí mà sáng nào bà cũng bắt dậy sớm lo cơm nước, nhà cửa xong xuôi mới được đi làm.

Bi trach khong biet day con, thong gia dap:

Lúc thai nhỏ em còn cố được chứ thai kỳ những tháng cuối, em mệt mỏi kinh khủng. Đã vậy chồng em còn nghe mẹ. Thấy mẹ bảo vợ lười, ỉ lại anh cũng quát mắng vợ luôn.

Như đêm qua, em đau bụng mất ngủ cả đêm. Sáng ra mệt quá thiếp đi được một lúc, tỉnh dậy là 7h sáng. Cả nhà chồng em ngồi sẵn ở phòng khách đợi em đi ra chỉ trích, mắng nhiếc con dâu lười đoảng.

Thế nào đúng lúc cả nhà đang tập trung chĩa mũi nhọn vào em thì bố mẹ em sang nhà thăm con gái. Vừa nhìn thấy thông gia, mẹ chồng em túm vào trách móc luôn: “Đấy, bà không biết dạy con gái mới để nó về nhà chồng không biết ăn ở. Con gái con đứa ngủ 7h sáng chưa dậy”.

Em lặng im không nói gì. Không ngờ mẹ đẻ em đáp lại: “Tôi công nhận bản thân không biết dạy con mới để nó cố đâm đầu về làm dâu nhà bà”.

Nói rồi mẹ em dắt tay con gái bảo: “Sao rồi, giờ con còn muốn ở cái nhà này nữa không hay về với bố mẹ”.

Em nói đợi đẻ xong sẽ ly hôn. Chồng em sang xin lỗi níu kéo nhưng lần này chắc chắn em buông thôi các chị ạ. 

 

Theo NQ/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)