Bí quyết làm kem chuối thơm mát tại nhà, tản nhiệt mùa hè

Google News

Hãy tham khảo 3 cách làm kem chuối dưới đây để mùa hè không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa.

1. Cách làm kem chuối que:
- Nguyên liệu làm kem chuối que như sau:
2 quả chuối tây chín; 250 ml nước cốt dừa; 4 muỗng cà phê bột năng; 200 g dừa bào sợi; 100 g đậu phộng (rang vàng và đập dập); 4 muỗng cà phê sữa đặc (có thể cho thêm tùy khẩu vị); 1/4 muỗng cà phê muối.
- Cách làm:
Bước 1: Bạn lấy chuối bóc vỏ rồi xiên que kem vào dọc trái chuối, sau đó đặt chuối vào trong bao ni lon. Tiếp đến bạn dùng thớt hoặc hai bề mặt ép dẹp chuối trong bao nilon.
Bi quyet lam kem chuoi thom mat tai nha, tan nhiet mua he
Ảnh minh họa. 
Bước 2: Cho nước cốt dừa vào nồi đun với lửa nhỏ sau đó cho thêm bột năng, đường và một ít nước vào nồi khuấy đều cho hỗn hợp sánh lại.
Bước 3: Bạn lấy đậu phộng và dừa nạo rắc đều lên mặt chuối, sau đó dùng muỗng múc hỗn hợp nước cốt dừa vừa nấu ở bước hai dàn đều trên chuối.
Bước 4: Cuối cùng bạn cho các bịch kem vừa làm xong vào trong một chiếc hộp rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 tiếng cho kem đông cứng lại. Vậy là bạn đã làm xong món kem que chuối đầy thơm ngon rồi.
2. Cách làm kem chuối bằng máy xay sinh tố:
- Nguyên liệu làm kem chuối bằng máy xay sinh tố gồm: 2 trái chuối chín (nên chọn quả chuối tây chín vừa ngon); 1/3 trái chanh; 150ml kem whipping; 40gr đường; 1/2 muỗng cà phê valilla hay vài giọt dầu chuối; 1 chút xíu muối.
- Cách làm kem chuối bằng máy xay sinh tố như sau:
Bước 1: Chuối lột vỏ thái khúc, để ngăn đá tủ lạnh vài tiếng để lúc xay chuối dễ xay hơn, không bị quánh lại và quan trọng nhất là kem chuối sẽ ngon hơn nhiều.
Bước 2: Sau khi chuối để đông lạnh vài tiếng thì đem ra, cho vào máy sinh tố cùng với đường và nước cốt 1/3 trái chanh xay nhuyễn.
Lưu ý chanh cho vào sẽ giúp kem chuối có hương vị thơm ngon, tươi mát hơn. Và lượng đường cho vào cũng tùy theo khẩu vị của từng người ăn.
Bước 3: Cho kem whipping cho vào máy đánh kem, đánh cho sánh mịn.
Bước 4: Kem whipping sau khi đánh cho vào trộn chung với chuối đã được xay nhuyễn. Trộn đều cho chúng hòa quyện vào với nhau.
Bước 5: Đổ hỗn hợp kem chuối này vào hộp, đậy nắp cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5-6 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức.
3. Cách làm kem chuối hộp:
Nguyên liệu làm kem chuối hộp gồm: 7 quả chuối tây chín; 1 hộp nước cốt dừa; 1/2 hộp sữa đặc có đường; 2gr dừa nạo; 1,5 gr lạc (đậu phộng) đã rang; 1 hộp sữa chua không đường; 1 hộp hoặc túi sữa tươi không đường.
- Cách làm kem chuối hộp như sau:
Bước 1: Chuối cắt lát, dọc/ ngang tùy sở thích. Lạc (đậu phộng) có thể dã ra 1 chút để dễ ăn hơn.
Bước 2: Đun sữa tươi, sữa đặc, cho nhỏ lửa khuấy đều, tiếp đến cho cốt dừa, sau cùng cho sữa chua. Bạn sẽ được hỗn hợp mịn mịn. Để nguội để làm kem dễ hơn nhé.
Bước 3: Rửa sạch khay hoặc hộp đựng kem. Sau đó xếp 1 lớp dừa nạo, 1 lớp chuối, 1 lớp kem cứ thế cho đến đầy khay rồi rắc lạc và dừa nạo lên trên. Bạn có thể điều chỉnh lượng kem và chuối tùy theo sở thích của mình.
Bước 4: Trộn hỗn hợp sữa chua, sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa vào tô lớn, khuấy đều cho tan hỗn hợp. Sau đó từ từ rót hỗn hợp sữa vào hộp chuối đã xếp sẵn.
Lắc nhẹ cho sữa ngấm đều đến khi xăm xắp ngập phần chuối, vỗ nhẹ 2 bên hộp 1 lần nữa cho nguyên liệu dàn đều.
Bước 5: Đóng nắp hộp kín và cho vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm là hôm sau cả nhà đã có món kem mát lạnh để thưởng thức rồi.
*)Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo H.Yến/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)