Bí quyết cai ti đêm thành công cho bé của mẹ 8X

Google News

Cai ti đêm cho bé luôn là bài toán hóc búa với nhiều bà mẹ trẻ trong quá trình nuôi con nhỏ.

Cai ti đêm là điều trong thể thực hiện ngay trong một sớm một chiều, nhưng lại vô cùng cần thiết, bởi điều này tác động rất lớn đối với sức khỏe và sự phát triển của bé cũng như đối với mẹ.
Bé sẽ không thể ngủ thẳng và ngon giấc khi cứ 2-3 tiếng/lần lại dựng dậy bú sữa, sẽ gây cản trở sự phát triển chiều cao của trẻ. Còn mẹ, việc thiếu ngủ khiến không thể có đủ năng lượng để làm việc và chăm sóc gia đình vào ngày hôm sau.
Từng cai ti đếm cho con thất bại khi 3 tháng tuổi, chị Phan Thị Minh Tâm, một người mẹ 8x ở Bến Lức – Long An nuôi quyết tâm, tìm hiểu qua các loại sách vở, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trên các hội, nhóm nuôi con nhỏ. Nhờ áp dụng phương pháp "thủ thỉ 5 phút" mà khi bé 6 tháng tuổi, chị đã thành công chỉ sau 10 ngày.
Bi quyet cai ti dem thanh cong cho be cua me 8X
Chị Thanh Tâm và Minh Anh 6 tháng tuổi. 
Chia sẻ với PV emdep, chị Tâm cho biết, khi cai ti đêm cho con, chị vừa vuốt ve, vừa thơm con, và nói những câu sau đây:
1. Thủ thỉ chính
Minh Anh ơi, mẹ biết hiện giờ con đang ngủ rất ngon, nhưng một phần trong não con vẫn còn thức và lắng nghe những điều mẹ đang nói với con. Và con sẽ nhớ tất cả mọi điều mẹ nói.
2. Thủ thỉ về tình yêu thương
Minh Anh ơi, mẹ thương con nhiều lắm. Con là một đứa trẻ rất ngoan.
Bởi vì con lúc nào cũng vui vẻ và lễ phép, mẹ thương con rất nhiều.
3. Thủ thỉ về mối liên hệ giữa mẹ và con
Mẹ lúc nào cũng ở bên con nên con sẽ không bao giờ phải cảm thấy cô đơn và lo lắng điều gì hết.
4. Thủ thỉ về sự thay đổi mà bạn mong muốn ở con:
Minh Anh ơi, con là một thiên tài... Con sẽ có thể tự thay đổi…
5. Cuối cùng, hãy kết luận bằng nêu ra những lợi ích khi con tự thay đổi và nghe lời.
Minh Anh ơi, con sẽ cảm thấy thật thoải mái và tốt hơn khi con có một giấc ngủ trưa thật ngon đấy. Con hãy ngủ thật ngoan con nhé.
Bi quyet cai ti dem thanh cong cho be cua me 8X-Hinh-2
 Những giấc ngủ ngon của bé Minh Anh.
Theo chị Tâm: “Đây là phương pháp “thủ thỉ 5 phút”, một phương pháp giáo dục của giáo sư nổi tiếng Nhật Bản Shichida không chỉ giúp truyền đạt hiệu quả tình yêu của bố mẹ đến trẻ mà còn giúp bố mẹ dạy con ngoan ngoãn, vâng lời. Khi con chập chờn vào giấc ngủ, mọi thông tin trẻ nghe sẽ được lưu giữ hoàn toàn vô thức vào não bộ. Vì vậy, khi một đứa trẻ tiếp nhận những lời thủ thỉ lúc chúng vừa ngủ, những lời thủ thỉ này có thể êm ái đi vào tiềm thức của con.
Vài ngày đầu, bé khóc rất nhiều. Tuy nhiên, chỉ 4 ngày sau, bé đã giãn cữ ngủ, chỉ dậy 1 cữ lúc 3 giờ sáng, 4 giờ sáng. Và sau 10 ngày thì ngủ một mạch đến sáng”.
Bi quyet cai ti dem thanh cong cho be cua me 8X-Hinh-3
 Bé sẽ lớn hơn mỗi ngày khi có những giấc ngủ ngon.
Điều quan trọng nhất khi thực hiện phương pháp này, đó là mẹ cần phải cho con bú đủ lượng sữa mỗi ngày, tránh để trẻ đói mà quấy khóc buổi đêm, đồng thời khiến bé không bị giảm cân.
Chị Tâm cho con bú mỗi ngày 800ml (bé hơn 6 tháng tuổi). Với các bé đã ăn dặm, thì mẹ cần cho bé ăn thêm bữa phụ vào buổi tối sẽ giúp trẻ không bị đói và tỉnh dậy nửa đêm để đòi ăn.
Cách cai sữa đêm cho bé hoàn toàn không khó và có nhiều mẹo cai sữa khác nhau, quan trọng là mẹ cần kiên trì áp dụng sẽ giúp mẹ có thành quả bất ngờ cũng như giúp bé ngủ ngon giấc vào ban đêm. Thời điểm vàng cho bé cái ti đêm là từ 4-6 tháng tuổi, mẹ yên tâm vì đây là thời điểm bé đã đủ lượng calorie để ngủ thẳng giấc. Một giấc ngủ ngon say sẽ giúp bé yêu của bạn lớn lên mỗi ngày.
Theo Châu Anh/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)