Bí kíp để chế biến món chả ram ốc ngon đỉnh của chóp

Google News

Nhiều người thắc mắc tại sao sử dụng lá nem chất lượng nhưng nem vẫn không được giòn xốp như ngoài hàng? Đây là bí kíp để làm món chả ram ốc ngon đỉnh của chóp.

Chả ram ốc hay còn được gọi là món nem ốc. Món ăn này được làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng khi kết hợp với nhau lại tạo nên một món ăn ngon cực điểm. Tuy nhiên, điều mà nhiều chị em thắc mắc là tại sao chả ram ốc tự làm tại nhà thường sẽ bị ỉu hoặc vỏ ngoài bị dai và cứng chứ không được giòn rụm, nhân xốp được như ngoài hàng mặc dù cũng vừa vớt từ chảo ra. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách làm ram ốc ngon đỉnh của chóp, giòn xốp, nóng hổi, thơm ngon như ngoài nhà hàng. Cùng xem nhé!

Bi kip de che bien mon cha ram oc ngon dinh cua chop

Món chả ram ốc là món ăn vừa thơm ngon lại vừa bổ dưỡng

Chị Đặng Thị Thùy (đến từ Hà Nội) chia sẻ: "Mình đam mê với bếp núc lắm nên thường nấu ăn cho các con ở nhà. Thi thoảng cuối tuần mình cũng hay bày vẽ mấy món nem cho chồng con ăn thay đổi bữa. Món chả ram ốc là món ăn khoái khẩu của các con nên mình cũng hay làm theo sở thích của các con để chúng ăn ngon miệng hơn. Một vài người bạn thấy mình làm cũng thắc mắc không hiểu sao món ram ốc bình thường họ làm hay bị dai hoặc cứng chứ không được giòn xốp nên mình quyết định làm một bài viết chia sẻ về cách làm chả ram ốc cho các mẹ cùng tham khảo nhé."

Cách làm chả ram ốc tại nhà, càng ăn càng cuốn

Nguyên liệu làm chả ram ốc tại nhà

300g thịt ốc

100g giò sống

2 muỗng xúp mayonnaise

1 muỗng xúp hành tím băm nhỏ

Tiêu, đường, muối vừa nêm

3 lá gừng non

3 mấm tao mèo lớn

Bánh tráng để cuốn

Dầu ăn (dầu đậu phộng)

Sơ chế nguyên liệu làm chả ram ốc tại nhà

Đầu tiên, thịt ốc đem rửa với nước có pha chút chanh tươi sẽ khiến thịt ốc sạch và hết nhớt. Sau khi rửa xong, vớt ốc ra rổ và để ráo nước khoảng 20 phút. Khi thấy ốc đã ráo nước, bạn bỏ ra thớt và băm nhỏ chúng.

Phần lá gừng non bạn đem rửa thật sạch, cuộn tròn lá theo chiều dài, sau đó dùng dao bén xắt sợi thật mỏng. Tiếp đó, phần nấm mèo bạn ngâm nước cho nở lớn rồi cắt bỏ phần chân nấm, sau đó rửa lại thật sạch rồi tiếp tục cắt nhỏ lại.

Các bước làm chả ram ốc đơn giản tại nhà

Bước 1: Trộn phần nhân chả ram ốc

Trộn: giò sống + ốc + nấm mèo + hành tím + lá gừng cắt sợi + xốt mayonnaise + đường + tiêu. Trộn đều các nguyên liệu trên để làm nhân chả

Bi kip de che bien mon cha ram oc ngon dinh cua chop-Hinh-2

Trộn đều phần nhân với nhau

Bước 2: Cuốn chả ram ốc

Lấy bánh tráng thoa một mặt bánh với hỗn hợp làm giòn (Loại hỗn hợp này bạn có thể mua tại các siêu thi; hoặc bạn có thể dùng một chút giấm cho vào lá nem, khi rán nem sẽ có vị giòn, ngon.

Bi kip de che bien mon cha ram oc ngon dinh cua chop-Hinh-3

Chả ram ốc khi cuốn có thể thêm một lớp nem rế để tăng độ giòn, ngoài ra có thể cho thêm lá lốt lòng để cuốn cùng.

Tiếp đến, trải phần lá nem, cho một nửa phần nem rế lên mặt lá ram để nem có vị giòn hơn. Đây cũng chính là bí quyết khiến cho món nem thêm phần ngon đặc trưng không kém các món nem ngoài hàng. Sau đó, cho nhân vào sửa ngay ngắn, cuốn tròn thành cuốn chả ram chả giò.

Bước 3: Rán chả ram ốc

Chả giò ốc chiên trong chảo nhiều dầu, nhẹ lửa. Trong khi chiên dùng đũa trở cho chả giò lăn tròn và chín đều. Chiên lửa nhỏ cho chín vàng là được.

Bi kip de che bien mon cha ram oc ngon dinh cua chop-Hinh-4

Lưu ý trong quá trình rán chả phải để ý đến món ăn, nếu không nem sẽ bị cháy

Như vậy, chỉ với ba bước đơn giản đã có ngay món chả ram ốc ngon đặc biệt mà không cần quá cầu kì hay nguyên liệu nào quá khó để có món ăn ngon này. Hy vọng qua bài viết trên đây về chia sẻ cách làm chả ram ốc của chị Đặng Thị Thùy ở Hà Nội, bạn đọc sẽ có thêm thông tin hữu ích.

Bi kip de che bien mon cha ram oc ngon dinh cua chop-Hinh-5

Món chả ram ốc đã hoàn thành

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm các món ăn khác trên Gia đình và Xã hội. Chúc bạn thành công với cách làm món chả ram ốc tại nhà này.

Theo Bảo An/Gia Đình và Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)