Bé trai 3 ngày tuổi tử vong sau tiêm vaccine ngừa lao

Google News

Bé trai vừa sinh ba ngày tuổi đột nhiên lên cơn co giật, người tím tái và tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa lao BCG một ngày sau đó

Pháp luật TP HCM đưa tin, hiện gia đình chị Nguyễn Thị S. (trú tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đang rất bức xúc về việc con trai của chị S. vừa sinh được ba ngày tuổi đột ngột tử vong sau tiêm vaccine ngừa lao ngay tại bệnh viện chưa rõ nguyên nhân.
Be trai 3 ngay tuoi tu vong sau tiem vaccine ngua lao
Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bom-Đồng Nai (Ảnh: Internet) 
Theo phản ánh của gia đình, ngày 13/11, tại BV Đa khoa Trảng Bom, chị S. sinh thường được một bé trai nặng 3,1 kg. Đến trưa 14/11, con của chị S. được y bác sĩ của bệnh viện tiêm ngừa lao. Đến chiều 15/11, đột nhiên bé lên cơn co giật, người tím tái và tử vong.
Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, con của chị S. đã được tiêm ngừa lao sơ sinh bằng vaccine BCG. Sau khi tiêm, bé vẫn bình thường, không có dấu hiệu phản ứng của tiêm ngừa.
Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Huỳnh Minh Hoàn nói, do vụ việc mới xảy ra nên sở đang yêu cầu bệnh viện phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc bé trai tử vong.
Theo Đức An/Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)