Bé gái 12 ngày tuổi qua đời vì "nụ hôn tử thần" từ người lớn

Google News

Sự việc một bé sơ sinh tử vong vì bị lây nhiễm virus Herpes Simplex từ người lớn đã rung lên hồi chuông cảnh báo về thói quen hôn môi trẻ nhỏ. 

Đã có rất nhiều trường hợp trẻ sơ sinh tử vong thương tâm vì những cử chỉ hôn môi của người lớn. Hành động âu yếm này tưởng như là thể hiện sự yêu mến trẻ nhỏ nhưng mang lại hậu quả khôn lường bởi hệ miễn dịch của trẻ em rất yếu.
Mới đây, thế giới lại ghi nhận thêm một sự việc đau lòng khi một em bé sơ sinh qua đời chỉ sau 12 ngày do nhiễm virus từ người lớn. Cặp vợ chồng trẻ - bố mẹ của em bé xấu số sau cơn suy sụp đã chia sẻ câu chuyện đau lòng và lên tiếng cảnh báo cộng đồng.
Ngày 26/7, chị Presley Trejo và anh Elias (người Mỹ) đã vô cùng hạnh phúc đón con gái Emerson chào đời sau nhiều tháng ngày mong mỏi. Tuy nhiên, chỉ sau 12 ngày, thiên thần của họ đã mãi rời xa thế giới sau khi bị mắc virus Herpes Simplex (hoặc virus HSV-1).
Cô Presley cho biết cô con gái nhỏ của mình bị lây nhiễm loại virus trên từ một người lớn nào đó tới thăm và có hành động hôn bé.
Be gai 12 ngay tuoi qua doi vi
 Bé Emerson ra đi mãi mãi chỉ vì thói quen vô tình của người lớn.
Với trẻ nhỏ, đặc biệt là dưới 6 tháng tuổi, hôn nhiều có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Làn da của trẻ sơ sinh mẫn cảm gấp chục lần người thường, sức đề kháng của trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh còn rất non yếu. Siêu vi khuẩn HSV-1 là loại virus rất nhiều người mắc phải, nó có thể truyền từ người này sang người khác qua da tới da, đặc biệt qua đường hôn, đối với người lớn không mấy nghiêm trọng nhưng lại có thể gây ra tử vong ở trẻ nhỏ, đặc biệt lứa tuổi từ 1-4 tuổi.
"Hãy ngừng hôn các bé sơ sinh không phải con bạn!"
Trong bài viết của mình, người mẹ chia sẻ rằng người lớn có thể có virus trong người mà không hay biết và virus có thể lây nhiễm cho người khác qua đường nước bọt và trẻ sơ sinh sẽ bị nhiễm rất nhanh.
"Nó xảy ra quá nhanh đến mức bạn thậm chí không biết đứa bé bị bệnh", Presley viết.
Theo chia sẻ, bé Emerson được nhập viện trong tình trạng gan đã ngừng hoạt động hoàn toàn, sau đó là suy thận. Mọi cơ quan đều không thể vận hành như bình thường. Virus từ "nụ hôn tử thần" lan nhanh khiến bé gái bị co giật rất nhiều lần cho tới khi bị chết não, tim ngừng đập và chỉ có thể duy trì sự sống bằng máy móc.
Be gai 12 ngay tuoi qua doi vi
Cặp vợ chồng trẻ đau đớn chia sẻ nỗi đau mất con và cảnh báo tới mọi người hãy ngừng thói quen hôn môi trẻ sơ sinh. 
"Đáng lẽ một người không bao giờ phải chôn cất con của mình. Virus HSV-1 đã cướp con gái của chúng tôi đi khi con mới chỉ 12 ngày tuổi. Chúng tôi đã phải chứng kiến con từ từ ra đi", Presley đau đớn tâm sự.
Thông qua bài viết của mình, người mẹ trẻ đã cảnh báo tới tất cả những gia đình có con nhỏ: "Mọi người cần biết về loại virus này và hậu quả nó có thể gây ra cho những đứa trẻ, cho gia đình họ! Mọi người! hãy ngừng hôn các bé sơ sinh không phải là con bạn! Rửa tay thật sạch khi bạn ở cạnh trẻ sơ sinh!".
Theo Trang Trang/ ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)