Bật mí thực đơn ngon đúng chuẩn cơm nhà vợ nấu

Google News

Thực đơn cơm hôm nay có sự kết hợp của các nguyên liệu nhiều màu sắc khiến mâm cơm trông thật bắt mắt, nhìn là muốn ăn ngay.

Thực đơn toàn món thơm ngon, bắt mắt.
Thực đơn hôm nay gồm có:
-Tôm rang lá chanh
-Khoai tây xào thì là
-Canh cải thảo cuộn cá thác lác
-Tráng miệng: chôm chôm nhãn
Tôm rang lá chanh

Tôm sơ chế cắt bỏ đầu đuôi, ướp với đường, hạt nêm, tiêu xay khoảng 15 phút. Hành tím băm nhuyễn. Làm nóng 2 thìa cà phê dầu ăn trong chảo, cho hành tím và đầu hành đập dập vào phi thơm. Cho tiếp tôm, nước mắm vào đảo đều, nêm vừa ăn. Sau cùng cho hành lá và lá chanh cắt sợi nhỏ vào trộn đều, tắt bếp.
Khoai tây xào thì là
 
Khoai tây gọt vỏ, cắt lát mỏng khoảng 3mm, ngâm trong nước có pha chút muối để khoai không bị thâm. Tỏi đập dập, lột vỏ. Phi thơm tỏi với dầu ăn trong chảo, cho khoai vào đảo nhẹ nhàng, tiếp theo đổ nước vào xâm xấp khoai, nêm gia vị, nấu đến lúc nước gần cạn cho thì là cắt khúc vào đảo nhẹ thêm lần nữa rồi tắt bếp.
Canh cải thảo cuộn cá thác lác
 
Cải thảo rửa sạch, luộc sơ cho chín rồi rửa lại bằng nước lạnh để giữ màu của lá, vớt ra để ráo nước. Trải miếng cải thảo lên tấm thớt, lọc bỏ bớt phần thân trắng cho mỏng để dễ cuộn. Phết cá thác lác lên lá cải thảo. Xếp đậu cô ve, cà rốt, nấm hương (đã ngâm nở) lên tuỳ thích.
Cuộn từ từ miếng cải thảo lại cho đến hết như cuộn chả giò. Dùng tăm ghim chặt 2 đầu cải thảo cho phần lá dính vào, không bị bung ra. Đổ nước dùng vào nồi đun sôi (nước dùng hầm từ xương). Cho cuộn cải thảo vào nồi nước đang sôi, nêm tí muối, đường, hạt nêm cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cắt đôi cuộn cải thảo, múc ra tô dùng nóng.
Chôm chôm
 
Chôm chôm rửa sạch, cắt đôi vỏ, xếp lên dĩa, cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ ngon hơn.
Theo Bếp Myl/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)