Bạn đã biết nhảy dây đúng cách để giảm mỡ nhanh?

Google News

Trò chơi tuổi thơ có thể giúp bạn sở hữu thân hình săn chắc và thon gọn hơn.

"Nhiều người chắc chắn từng trải qua tuổi thơ với trò chơi nhảy dây cùng bạn bè. Khi lớn lên, tôi nhận ra nó là hoạt động giúp mình có thể giảm cân hiệu quả", cây cút của trang QQ viết.

Nhảy dây tác động đến các bộ phận như tay, lưng, bụng, chân… Nếu có nhiều phần hoạt động, hiệu quả đốt mỡ càng tốt. Nó giúp bạn tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể, cơ bắp săn chắc và đàn hồi hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng calories được đốt cháy khi nhảy dây 10 phút tương đương với 30 phút chạy bộ. Ngoài ra, nó đốt cháy chất béo hiệu quả gấp khoảng 3 lần so với chạy bộ. Để đạt được kết quả này, bạn cần đạt tần số nhịp đập trên 140 nhịp/phút.

Ban da biet nhay day dung cach de giam mo nhanh?

Nhảy dây giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: SoftMachine.

Có nên nhảy dây thay cho chạy bộ?

Dù chạy bộ giúp bạn giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể, việc này cũng có thể làm teo cơ. Khi chuyển sang bộ môn nhảy dây, với cường độ tập luyện cao hơn, quá trình đốt cháy mỡ thừa giúp bạn duy trì lượng cơ. Thậm chí, việc tăng cơ còn giúp duy trì trạng thái trao đổi chất cao, hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tự nhiên sẽ nhanh hơn.

Sau khi chạy, cơ thể sẽ ở trạng thái tiêu hao nhiều nhưng thời gian này diễn ra tương đối ngắn. Đối với nhảy dây, trạng thái này kéo dài lên đến 24 giờ nên mức tiêu hao nhiều, giúp bạn đốt cháy calories hiệu quả hơn.

Mỗi bài tập chạy thường mất hơn 30 phút để đạt được trạng thái đốt cháy chất béo tốt nhất. Trong khi đó, nhảy dây không cần quá dài, mỗi lần nhảy chỉ cần duy trì 10-15 phút.

Lý do tiếp theo khiến các chuyên gia khuyên bạn nên nhảy dây là địa điểm thuận lợi, có thể linh động. Chạy bộ cần có địa điểm, thời tiết thích hợp để tập luyện, thời gian cũng kéo dài. Điều này không phù hợp với những người có công việc bận rộn.

Ban da biet nhay day dung cach de giam mo nhanh?-Hinh-2

Nhảy dây giúp đốt cháy calories hiệu quả hơn chạy bộ. Ảnh: TN.

Cách tập thể dục hiệu quả cho người mới bắt đầu

Theo QQ, người lâu ngày không tập luyện thường có thể lực kém. Do đó, chuyên gia khuyên bạn nên nhảy dây ngắt quãng bằng cách chia ra 10 hiệp. Bạn nhảy liên tục trong một phút rồi nghỉ ngơi với thời gian tương ứng.

Lâu dần, bạn có thể chia thành 2 khoản thời gian. Khi hoàn thành 10 hiệp liên tiếp không cần nghỉ, thể lực của bạn đủ khỏe để kéo dài thời gian nhảy dây.

Chuyên gia cũng đưa ra những lưu ý sau:

- Bạn cần khởi động trước khi tập và vươn vai sau khi tập.

- Không tập trước và trong vòng 30 phút sau bữa ăn, đồng thời không uống rượu quá mức trước khi nhảy dây.

- Không nên đi chân trần khi tập. Bạn cần chọn một đôi giày thể thao thoải mái.

- Những người có tỷ lệ mỡ trong cơ thể trên 30% không nên thực hiện bài tập này vì dễ bị đau đầu gối.

Theo Dĩ An/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)