Bác sĩ dọa bệnh nhân sắp chết để moi tiền gây bức xúc

Google News

Bác sĩ Lưu Tường Phong bị cáo buộc sử dụng những lời lẽ đe dọa như "gần như chết và không còn hy vọng" với hầu hết bệnh nhân, khiến họ buộc phải trả chi phí y tế cực cao.

Theo thông tin đăng tải, ông Trương Quốc, 32 tuổi, bị ung thư trực tràng và đã đến Bệnh viện Tương Nhã trực thuộc Đại học Trung Nam ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc để điều trị.
Bác sĩ chịu trách nhiệm khám và điều trị cho ông Trương Quốc là Lưu Tường Phong. Theo bác sĩ Lưu Tường Phong, ông Trương Quốc phải thực hiện một ca phẫu thuật cắt bỏ khối u trực tràng, cũng vì vậy, ông Trương Quốc lúc nào cũng phải đeo túi hậu môn giả bên người.
Con gái của ông Trương Quốc cũng theo ngành Y, cảm thấy nghi ngờ về quyết định của bác sĩ, biết bố bị ung thư trực tràng liền hỏi han đồng nghiệp khắp nơi. Theo kết quả nội soi, khối u của ông Trương Quốc nằm cách hậu môn khoảng 8 đến 12 cm, đúng chuyên môn thì không cần phải phẫu thuật cắt hậu môn.
Bac si doa benh nhan sap chet de moi tien gay buc xuc
 Bác sĩ Lưu Tường Phong dọa bệnh nhân sắp chết để liên tục moi tiền. 
Sau khi phẫu thuật, bác sĩ Lưu Tường Phong lại tiếp tục đưa ra lời khuyên với gia đình ông Trương Quốc, nói rằng phải mua bột dinh dưỡng để giúp phục hồi sức khỏe. Vợ của ông Trương Quốc không hề nghi ngờ, dốc tiền mua bột dinh dưỡng theo lời bác sĩ Lưu Tường Phong.
Mãi cho đến mới đây, thông tin về việc bác sĩ Lưu Tường Phong lừa đảo bệnh nhân, cố tình nói quá tình trạng bệnh, ép bệnh nhân phải làm phẫu thuật rồi mua bột dinh dưỡng xuất hiện. Lúc này, gia đình ông Trương Quốc tìm hiểu thêm thì mới biết, họ đã bị lừa, vừa bị cắt hậu môn oan vừa phải mua bột dinh dưỡng với giá cao ngất ngưởng.
Vợ của ông Trương Quốc kể lại rằng có lần chồng cô chỉ bị sốt, nhưng Lưu Tường Phong nói rằng chồng cô sẽ không thể sống sót trong 24 giờ và "sắp chết", thậm chí còn nói cô là keo kiệt và không muốn cho ông Trương Quốc ăn bột dinh dưỡng, khiến tình trạng của người chồng trở nên xấu đi. Hoá ra, tất cả chỉ là doạ nạt.
Liên tiếp sau đó, bác sĩ Lưu Tường Phong bị cáo buộc sử dụng những lời lẽ đe dọa như "gần như chết và không còn hy vọng" với hầu hết bệnh nhân, khiến bệnh nhân phải trả chi phí y tế cao và nhân cơ hội đó, Lưu Tường Phong kiếm tiền một cách vô lương tâm.
Sự việc bị phanh phui đã gây ra một sự chấn động lớn. Bệnh viện Tương Nhã cho biết, sau khi điều tra sơ bộ, phát hiện Lưu Tường Phong đã có những hành vi sai trái trong quá trình khám chữa bệnh nên đã quyết định cách chức Phó chủ nhiệm khoa cấp cứu của nam bác sĩ này, đồng thời sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)