Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông dân phấn khởi thu hoạch bưởi Tết

Google News

Từ ngày 25 tháng Chạp âm lịch, các nhà vườn của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt đầu nhộn nhịp thu hoạch bưởi để cung cấp ra thị trường Tết.

Thị xã Phú Mỹ là vùng chuyên canh bưởi da xanh của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện địa phương có khoảng 350 ha bưởi, tập trung tại xã Sông Xoài và phường Hắc Dịch.

Hiện các nhà vườn trên địa bàn đang tất bật vào mùa cao điểm thu hoạch để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với khoảng 200 ha, cho sản lượng ước hơn 1.000 tấn trái.

Ba Ria - Vung Tau: Nong dan phan khoi thu hoach buoi Tet
 Nông dân phân loại bưởi tại vườn
 

Chị Lê Hoàng Yến ở ấp Phước Bình, xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ cho biết, vụ Tết năm nay, gia đình chị xử lý cho ra hoa 2 ha, ước đạt 50 tấn, giảm hơn 30% so với vụ Tết năm ngoái.

“Do vườn bưởi được chăm sóc kỹ, cộng với nhiều năm kinh nghiệm trong trồng bưởi nên mẫu mã trái bưởi Tết của gia đình tôi rất đẹp, chất lượng, được thương lái đánh giá cao nên giá bán khá ổn định; trong đó, bưởi loại 1 bán được 40.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, lãi hơn 800 triệu đồng”, chị Yến chia sẻ.

Theo ông Hồ Hoàng Kha, Phó Giám đốc HTX bưởi da xanh Sông Xoài, thị trường bưởi Tết tăng cao và nhu cầu người mua bưởi nhiều nên hiện nay một số tỉnh miền Đông và miền Tây cũng lên nhập hàng của vùng bưởi Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ đầu tháng 12, bà con trồng bưởi cũng xuất hàng đi rất nhiều.

“Mặc dù sản lượng bưởi Tết năm nay không cao, tuy nhiên do giá bưởi ổn định nên sau khi trừ các chi phí, bình quân mỗi ha nông dân vẫn có lãi khoảng 400 triệu đồng”, ông Kha cho hay.

 
Thiên Bảo

>> xem thêm

Bình luận(0)