Ăn món này trong tủ lạnh, cô gái suýt chết vì sốc nhiễm khuẩn

Google News

 Không lâu sau khi ăn thịt cừu trong tủ lạnh, Tiểu Vương cảm thấy không khỏe. Cô liên tục nôn mửa, sốt cao và tiêu chảy. Theo bác sĩ, Vương bị sốc nhiễm khuẩn, cần được hồi sức cấp cứu.

Tiểu Vương năm nay 24 tuổi, sống cùng gia đình tại Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc. Cách đây không lâu, cô mở tủ lạnh lấy phần thịt cừu ra ăn nhưng không đun lại. Ngay sau đó, Tiểu Vương cảm thấy không khỏe. Cô liên tục nôn mửa, sốt cao và tiêu chảy. Ngay trong đêm, người thân nhanh chóng đưa bệnh nhân vào viện.
Tại bệnh viện, tình trạng của Tiểu Vương ngày càng xấu đi. Kết quả phân tích cho thấy, troponin trong cơ thể bệnh nhân tăng cao, chức năng tim giảm dần. Ngay sau đó, bệnh nhân được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu.
An mon nay trong tu lanh, co gai suyt chet vi soc nhiem khuan
 Ăn đồ trong tủ lạnh, Tiểu Vương suýt không qua khỏi vì sốc nhiễm khuẩn.
Sau loạt kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán Tiểu Vương bị sốc nhiễm khuẩn. Ở đó, sốc nhiễm khuẩn (hay sốc nhiễm trùng) là giai đoạn nặng nhất của quá trình liên tục bắt đầu từ đáp ứng viêm hệ thống do nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn nặng, sốc nhiễm khuẩn và suy đa tạng. Khi chuyển sang giai đoạn sốc nhiễm khuẩn, bệnh nhân đã bị nhiễm trùng huyết kèm theo rối loạn chức năng tim mạch.
Nhiễm khuẩn gram âm là yếu tố gây bệnh phổ biến nhất. Bên cạnh đó, viêm đường mật có mủ, viêm túi mật hạch và viêm tụy cấp đều có thể gây bệnh. Theo trang Ifeng, tại các bệnh viện, hầu hết nhiễm trùng huyết do nhiễm trực khuẩn gram âm. Chỉ có 1/3 số bệnh nhân nhiễm khuẩn huyết là do nhiễm khuẩn gram dương và Candida.
An mon nay trong tu lanh, co gai suyt chet vi soc nhiem khuan-Hinh-2
Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không đúng cách là nguyên nhân khiến cô gái trẻ suýt đối diện lưỡi hái tử thần. 
May mắn thay, sau khi được điều trị tích cực, chức năng tim của Tiểu Vương dần hồi phục. Hiện cô vẫn được theo dõi sát sao trong quá trình điều trị.
Lý giải về trường hợp của Tiểu Vương, bác sĩ cho biết mối nguy sức khỏe của cô bắt nguồn từ đĩa thịt cừu đã bị biến chất. Ăn đồ không đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
Mùa hè là thời điểm diễn ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm. Đĩa thịt cừu mà Tiểu Vương thưởng thức dù được bảo quản trong tủ lạnh song gây ngộ độc bởi vi khuẩn trong chúng vẫn phát triển.
Thực tế, tủ lạnh không an toàn như chúng ta nghĩ. Nhiệt độ thấp trong tủ chỉ có thể làm chậm sự phát triển của vi khuẩn chứ không thể ngăn ngừa chúng. Đặc biệt, E.coli và Salmonella dễ dàng tồn tại trong điều kiện nhiệt độ thấp. Ăn thực phẩm chứa chúng, cơ thể sẽ đối diện các vấn đề về nhiễm khuẩn. Tình trạng ngộ độc thực phẩm sẽ diễn ra thường xuyên hơn khi chúng ta bảo quản trong tủ lạnh không đúng cách, không hâm nóng lại để ăn.
Định Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)