Ăn món nào dịp Giáng sinh, may mắn tài lộc sẽ đầy nhà?

Google News

Ăn món này trong dịp Giáng sinh sẽ may mắn đầy nhà, tiền tài gõ cửa - các bạn đã biết chưa?

Nguồn gốc các món ăn giáng sinh
Bạn thắc mắc tại sao nguời ta lại ăn gà Tây quay hay bánh khúc cây vào Giáng sinh? Nhiều món ăn Giáng sinh bắt nguồn từ các món truyền thống thuộc lễ hội Yule của người Scandinavia cổ hoặc 22-12 để mừng sự trở lại của mặt trời sau một mùa đông dài, giá rét.
Trải qua nhiều thế hệ, các món ăn này được truyền bá khắp nơi và thay đổi cho phù hợp với thói quen ăn uống của từng dân tộc.
An mon nao dip Giang sinh, may man tai loc se day nha?
Ảnh minh họa. 
Một số món ăn may mắn phải kể là:
- Súp là món khai vị hấp dẫn, mong muốn sức khỏe dồi dào, thành công sẽ đến. Mỗi nhà mỗi khẩu vị nấu để có món khai vị riêng.
- Bánh pudding là món ăn Giáng sinh tượng trưng cho may mắn, vị thơm lừng, béo ngậy làm từ rau và thịt, cho vài hạt đậu, hoặc đồng xu vào để người nhận được sẽ gặp may mắn cả năm. Bánh không thể thiếu đêm Giáng sinh ở châu Âu, còn ở Việt Nam có thể mua ở các nhà hàng làm bánh Âu – Á.
- Món chân giò muối của người Việt ăn đêm Noen với vị dai dai, bùi bùi mùi khói, đậm đà vị muối, ngầy ngậy vị bì… ăn rất hợp khi thưởng thức các bài hát Giáng sinh.
- Súp là lời chúc đặc biệt trong đêm Noen, cũng là món khai vị hấp dẫn, mong muốn sức khỏe dồi dào, thành công sẽ đến. Mỗi nhà mỗi khẩu vị nấu để có món khai vị riêng.
- Kẹo que bạc hà có hình gậy batoong, có xoắn trắng (thể hiện sự trong trắng và thánh thiện), màu đỏ, hồng, xanh lá đẹp mắt. Kẹo nhiều vị, nhiều màu xinh xắn như quả trứng chim vị rất ngon và hấp dẫn trẻ em. Thường dùng trang trí cây thông rồi tặng trẻ em làm quà năm mới.
- Bánh gừng rất ngon khi ăn đêm Giáng sinh, làm bằng bột, trứng, có vị ngọt của gừng. Ngoài bánh gừng nhỏ có biểu tượng mặt trời, người ta còn làm nhiều hình dạng bánh gừng khác nhau.
- Gà tây là món ăn Giáng sinh phổ biến, có ý nghĩa hạnh phúc và rất ngon miệng đêm Noel giá lạnh.
Gà tây ở Việt Nam có thể mua trong siêu thị, nhưng con gà quá to, mà lò nướng điện ở Việt Nam chỉ nướng được gà 1,5 kg - 2,5 kg. Vì vậy người Việt đã chuyển gà tây quay thành gà ta quay, ăn ngọt và thịt mềm hơn. Thưởng thức miếng thịt gà thơm phức, nóng hổi trong cái giá lạnh của tháng 12 là niềm hạnh phúc của mọi người.
- Bánh khúc củi mang lại nhiều may mắn, sức khỏe cho mọi người dịp đầu năm, là món ăn vặt sau bữa tiệc Giáng sinh. Đêm Noel bánh khúc cây mang lại hơi ấm, cuối tiệc ai cũng được chia phần.
Các cặp tình nhân tặng bánh khúc củi là trao nhiều tình cảm cho nhau.
Ở Việt Nam bánh gato khúc củi được có thể mua ở các nhà hàng, xưởng làm bánh gato. Nên chọn ổ bánh kem chocolate nâu hình khúc gỗ, rắc thêm chocolate trắng tượng trưng cho tuyết.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)