Ăn loại rau này thường xuyên có thể “hút sạch” chất độc trong phổi

Google News

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, chất lượng không khí ngày càng kém đi, đe dọa sức khỏe của phổi.

Nếu không chú ý bảo vệ, rất dễ xảy ra các bệnh liên quan đến phổi, khiến sức đề kháng của phổi kém đi, tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Để cải thiện và tăng cường sức đề kháng cho phổi, bạn nên ăn 4 loại thực phẩm này để hỗ trợ thải độc cho phổi.

An loai rau nay thuong xuyen co the “hut sach” chat doc trong phoi

1. Cải xanh

Cải xanh rất giàu vitamin, ăn thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, nó còn chứa một lượng lớn caroten, phụ nữ ăn cải xanh không những có thể chống nám da mà còn thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy sự hấp thu của dưỡng chất, giảm ho và viêm họng do phổi kém.

An loai rau nay thuong xuyen co the “hut sach” chat doc trong phoi-Hinh-2

2. Rau sam

Rau sam là 1 loại rau dại nhưng có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Nó có thể làm ẩm phổi, giảm ho, giảm viêm và tiêu đờm.

Đặc biệt, những người có chế độ ăn uống không đều đặn và khả năng miễn dịch kém, ăn rau sam thường xuyên có thể loại bỏ độc tố, vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở các cơ quan khác nhau trong cơ thể. Đồng thời, rau sam cũng rất giàu chất kháng sinh và vitamin, ăn hằng ngày còn có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, trong đó có phổi.

3. Diếp cá

Diếp cá là một loại thực phẩm rất phổ biến và cách chế biến cũng đa dạng, có thể ăn sống hoặc nấu cùng các món ăn. Đối với những người hay bị cảm cúm, sức đề kháng kém, ăn diếp cá thường xuyên có thể tiêu viêm, thanh nhiệt giải độc, bổ phổi. 

4. Thì là

Thì là không chỉ tốt cho dạ dày, ruột mà cellulose chứa trong nó có thể giúp giải độc cho các cơ quan khác nhau của cơ thể, những người phổi kém nên ăn nhiều hơn mỗi ngày để thải độc, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người tập thể dục thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi thấp hơn 30% so với những người không tập thể dục thường xuyên. Vì vậy, dành 30 phút tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể trao đổi chất mà còn đẩy nhanh quá trình đào thải chất độc ra khỏi phổi.

An loai rau nay thuong xuyen co the “hut sach” chat doc trong phoi-Hinh-3

 

Theo Thùy Trang/Báo giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)