Ân ái nhiều nhưng không có con, giật mình nguyên nhân

Google News

Mắc chứng bế tinh Azoospermia nhưng không hề hay biết, hai vợ chồng anh Tiểu Huy ân ái nhiều mà mãi vẫn không thể có nổi mụn con.

Anh Tiểu Huy, 28 tuổi, ở An Huy, Trung Quốc, và vợ đã kết hôn được 2 năm, gia đình hạnh phúc và hòa thuận.
Hai vợ chồng tích cực chuẩn bị mang thai suốt 2 năm qua, cũng thường xuyên ân ái nhưng mãi vẫn không thể có con. Bố mẹ hai bên tỏ ra lo lắng, giục đi bệnh viện khám. Kết quả xét nghiệm tinh dịch của Tiểu Huy khiến mọi người choáng váng, anh bị chứng bế tinh Azoospermia - không có tinh trùng trong tinh dịch.
Hóa ra từ thời thơ ấu, Tiểu Huy đã mắc chứng này, hai tinh hoàn của anh đều không xuống được bìu, đây là một chứng loạn sản bẩm sinh phổ biến trong hệ thống sinh sản của nam giới.
An ai nhieu nhung khong co con, giat minh nguyen nhan
   Ảnh minh hoạ.
Dù đã trải qua ca phẫu thuật (viêm bao quy đầu hai bên) nhưng vì bỏ lỡ thời kỳ phẫu thuật đẹp nhất (2 tuổi) nên tinh hoàn của Tiểu Huy chỉ bằng một nửa người bình thường. Tình trạng của Tiểu Huy khó khăn nhưng vẫn có hi vọng, có thể có một vài ổ sinh tinh trong tinh hoàn nhưng rất khó để lấy được tinh trùng bằng cách chọc tinh hoàn thông thường.
Sau khi nghiên cứu, xem xét, bác sĩ đã tìm ra cách lấy được tinh trùng tương đối hoàn thiện của Tiểu Huy. Thông qua công nghệ bảo quản đông lạnh tinh trùng đơn lẻ, tinh trùng tìm được sẽ được bảo quản lạnh, vợ anh Tiểu Huy cũng được thụ tinh nhân tạo.
Sau ca cấy ghép đầu tiên, vợ của Tiểu Huy đã hạ sinh thành công một cậu con trai vào năm 2021. Mới đây, cặp đôi lại đến bệnh viện và dự định sinh con thứ hai. Sau khi chuyển các phôi nang còn lại, lần tái khám gần đây của vợ Tiểu Huy cho thấy thai trong tử cung bình thường, thực sự là vô cùng hạnh phúc.

Mời quý độc giả xem thêm video: Vinmec ứng dụng AI nuôi cấy phôi thụ tinh ống nghiệm, cơ hội cho gia đình hiếm muộn. Nguồn Vinmec.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)