7 sai lầm chúng ta mắc phải dẫn đến tăng cân chỉ sau một đêm

Google News

Nhìn thấy trọng lượng quá mức trên cân không chỉ dẫn đến sự thất vọng mà còn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Theo nghiên cứu kho học, thừa cân làm tăng nguy cơ tử vong sớm và có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn tăng cân đột ngột, trong đó có thể tìm thấy nguyên nhân khiến mình tăng cân đột ngột trong thói quen buổi tối. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân tăng cân dưới đây để bạn có thể đề phòng và có lối sống lành mạnh hơn và chúng tôi đã thu thập những sai lầm phổ biến nhất về giấc ngủ dẫn đến tăng cân.

1. Ăn khuya

7 sai lam chung ta mac phai dan den tang can chi sau mot dem

Tất cả chúng ta đều biết quy tắc không ăn sau 6 giờ chiều, nhưng trong cuộc sống, chúng ta không thể duy trì được quy tắc đó và đôi khi sẽ có bữa ăn tối muộn hoặc bữa ăn nhẹ lúc nửa đêm.

Các nghiên cứu nhắc nhở chúng ta rằng ăn khuya dẫn đến tăng cân, tăng nồng độ cholesterol và insulin cũng như tác động tiêu cực đến các chỉ số nội tiết tố. Nếu tổng lượng calo bạn hấp thụ nhiều hơn lượng bạn đốt cháy, chắc chắn bạn sẽ tăng cân.

2. Uống cà phê vào buổi tối muộn

7 sai lam chung ta mac phai dan den tang can chi sau mot dem-Hinh-2

Uống cà phê muộn vào buổi tối có hại cho giấc ngủ của bạn và bạn không nên tiêu thụ caffeine 6 giờ trước khi đi ngủ. Vì các nhà khoa học đã tìm thấy mối quan hệ giữa việc tiêu thụ axit chlorogenic có trong cà phê và tăng cân. Bạn hãy thay cà phê bằng trà thảo mộc ấm.

3. Ngủ không đủ giấc

7 sai lam chung ta mac phai dan den tang can chi sau mot dem-Hinh-3

Nên ngủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm, nhưng nếu ngủ ít hơn thường xuyên, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc thiếu ngủ và những thay đổi tiêu cực trong quá trình trao đổi chất. Ngủ không đủ giấc dẫn đến mệt mỏi và do đó ít hoạt động thể chất hơn.

4. Không tập thể dục

7 sai lam chung ta mac phai dan den tang can chi sau mot dem-Hinh-4

Tập thể dục và hoạt động thể chất đóng một vai trò thiết yếu trong việc giảm cân vì nó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy calo. Cần phải tập thể dục hằng ngày, ngay cả khi nó ở dạng vận động đơn giản. Đi bộ 15 phút mỗi ngày đốt cháy tới 100 calo, tổng cộng đạt 700 calo mỗi tuần và giảm 5 kg mỗi năm.

5. Sử dụng thiết bị điện tử vào buổi tối

7 sai lam chung ta mac phai dan den tang can chi sau mot dem-Hinh-5

Các nghiên cứu xác nhận rằng việc sử dụng các thiết bị điện tử phát ra ánh sáng xanh trước khi đi ngủ có liên quan đến giấc ngủ kém và tăng cân. Các thiết bị điện tử này ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin của cơ thể, loại hormone chịu trách nhiệm điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Thay vì lướt mạng xã hội trước khi đi ngủ, hãy chọn đọc một cuốn sách thú vị hoặc nghe nhạc êm dịu.

6. Đặt báo thức vào buổi sáng muộn

7 sai lam chung ta mac phai dan den tang can chi sau mot dem-Hinh-6

Dù bạn có tin hay không, các nhà nghiên cứu nói rằng những người tiếp xúc với ánh sáng rực rỡ vào sáng sớm có chỉ số khối cơ thể thấp hơn những người tiếp xúc với ánh sáng muộn hơn. Chỉ cần 20-30 phút ánh sáng tự nhiên bên ngoài đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến chỉ số BMI của bạn. Vì vậy, hãy dậy sớm và chạy bộ!

7. Bao quanh bạn với những màu sắc không phù hợp

7 sai lam chung ta mac phai dan den tang can chi sau mot dem-Hinh-7

Màu xanh kích thích thư giãn, từ đó dẫn đến giấc ngủ ngon hơn. Nó cũng là màu ngăn chặn sự thèm ăn. Mặt khác, một số màu như đỏ và cam khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và thèm ăn. Vì vậy, hãy xem xét lại màu sắc phòng ngủ của bạn.

Theo Ngôi Sao

>> xem thêm

Bình luận(0)