7 dấu hiệu cảnh báo ung thư vú thường thấy nhiều chị em bỏ qua

Google News

Nếu bạn gặp phải một trong số những dấu hiệu dưới đây, hãy lập tức đi khám bác sĩ, vì rất có thể bạn đang phải đối mặt với nguy cơ mắc ung thu vú.

Ung thư vú là một trong những mối nguy hại lớn nhất đối với phụ nữ. Một phần tám phụ nữ ở Mỹ phát triển ung thư vú trong suốt cuộc đời họ, và chỉ riêng trong năm 2016 đã có ¼ triệu trường hợp mới mắc phải căn bệnh này.
Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người phải chịu hậu quả nặng nề khi mắc ung thư vú đó chính là chủ quan trước những dấu hiệu của bệnh. Dưới đây là 7 dấu hiệu thường thấy của ung thư vú mà các chị em luôn dễ dàng bỏ qua.
1. Thay đổi kích thước hoặc hình dạng "vòng một"
Đây có thể là một sự thay đổi do kì kinh nguyệt, thai nghén, kích thích tình dục hay bất cứ điều gì khác gây ra thay đổi hooc môn. Nhưng nếu loại trừ những trường hợp trên, và bản thân bạn cảm thấy thay đổi này là bất thường, thì rất có thể sự thay đổi kích thước “núi đôi” liên quan đến ung thư vú.
Ảnh minh họa.  
2. Vùng ngực đỏ lên hoặc phát ban
Đó là khi trên vùng da xung quanh núm vú xuất hiện nhưng vết đỏ lạ. Đừng quá lo lắng về hiện tượng này nếu nó nhanh chóng biến mất, bởi đây hoàn toàn có thể là do dị ứng hoặc khu vực này bị bí bức do áo lót. Nhưng nếu những vết ban đỏ cứ liên tục xuất hiện và ở lì trên vùng da ngực, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức, vì đây cũng chính là biểu hiện đầu của ung thư vú.
3. Dịch tiết ra từ núm vú
Nếu có dịch lạ tiết ra từ ngực trong khi bầu vú không chịu bất kì tác động nào thì bạn hãy tự đặt cho bản thân câu hỏi: “Liệu điều này đối với mình có bình thường không?” Nếu câu trả lời là “Không”, thì bạn nên đến gặp bác sĩ.
4. Những khối u dưới nách hoặc quanh xương đòn
Không ít người cho rằng ung thư vú thì khối u phải ở khu vực "núi đôi." Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai. Bởi trên thực tế, các mô ngực còn xuất hiện ở nách và xa hơn là xương đòn. Mặc dù kiểm tra khối u ở ngực là hoàn toàn hợp lí, nhưng hãy đảm bảo rằng khu vực lân cận cũng an toàn.
5. Thay đổi về da
Nếu bạn phát hiện bất kì dấu hiệu nào của việc da thay đổi, theo chiều hướng tiêu cực, như trở nên sần sùi giống vỏ cam, thì hãy nhanh chóng liên lạc với bác sĩ chuyên khoa. Một số phụ nữ còn không hề biết rằng đây là dấu hiệu của căn bệnh đáng sợ - ung thư vú.
6. Núm vú quay vào trong
Hiện tượng này là khi núm vú quay đầu về phía trong, giống như rốn. Nếu bẩm sinh bạn đã có đặc điểm như vậy thì hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu đầu ngực đột nhiên lún vào trong bất thường thì bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để nhận được câu trả lời thoả đáng nhất cho hiện tượng kì lạ này.
7. Đau ngực liên tục
Bạn sẽ gặp những cơn đau nhói trong khắp bầu ngực và cả núm vú. Nguyên nhân có thể là do nội tiết tố của bạn đang bị tấn công. Hoặc là do mặc áo lót sai kích cỡ. Nhưng đó cũng rất có thể là dấu hiệu của ung thư vú. Điều khôn ngoan nhất bạn có thể làm lúc này là kiểm tra áo chip, hoặc trực tiếp đi gặp bác sĩ để gạt bỏ những hoang mang.
Theo Hoàng Lan/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)