5 thói quen đi vệ sinh bạn cần bỏ càng sớm càng tốt

Google News

Đi tiểu và sử dụng nhà vệ sinh có vẻ đơn giản; nó tự nhiên đến nỗi chúng ta thậm chí không nghĩ về nó. Nhưng đôi khi chúng ta mắc phải một số sai lầm có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về thói quen đi vệ sinh của mình.

1. Đi tiểu "đề phòng"

Có vẻ như trước khi rời khỏi nhà, bạn nên sử dụng nhà vệ sinh, ngay cả khi bạn cảm thấy không cần thiết lắm. Sẽ rất hợp lý nếu bạn đi ra ngoài trong một thời gian dài và bạn biết rằng bạn sẽ không thể vào nhà vệ sinh. Bạn cũng có thể làm điều này khi chạy bộ. Nhưng nếu bạn đi vào nhà vệ sinh liên tục một cách không cần thiết, bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu cảm thấy muốn đi tiểu thường xuyên hơn, ngay cả khi bàng quang của bạn chưa đầy.

5 thoi quen di ve sinh ban can bo cang som cang tot

2. Sự dịch chuyển của nước tiểu

Đôi khi, khi chúng ta muốn làm rỗng bàng quang nhanh chóng hoặc hoàn toàn, chúng ta cố gắng chuyển nước tiểu ra ngoài. Tuy nhiên, điều này không có lợi cho sức khỏe vì nó làm suy yếu các cơ sàn chậu theo thời gian. Việc làm này có thể gây khó khăn cho việc cầm nước tiểu và đại tiện, đồng thời ảnh hưởng xấu đến việc giữ cố định các cơ quan vùng chậu.

5 thoi quen di ve sinh ban can bo cang som cang tot-Hinh-2

3. Ngồi bồn cầu không đúng tư thế

Không cúi xuống bệ ngồi trong nhà vệ sinh, ngay cả trong nhà vệ sinh công cộng. Nếu bạn chỉ có thể chạm sàn bằng ngón tay, bạn nên đặt vật gì đó dưới chân, chẳng hạn như ghế đẩu hoặc khối tập yoga. Bàn chân phải bằng phẳng trên mặt đất, nếu không, cơ thể bạn có thể quá căng và khó đi tiểu hoặc đại tiện. Tốt nhất là đầu gối cao hơn hông. Bạn cũng nên nghiêng người về phía trước để đưa vai gần đầu gối hơn.

5 thoi quen di ve sinh ban can bo cang som cang tot-Hinh-3

4. Hạn chế uống nước để đi tiểu ít hơn

Bạn uống bao nhiêu nước không nhất thiết ảnh hưởng đến tần suất đi vệ sinh. Ngược lại, tiêu thụ quá ít sẽ chỉ làm trầm trọng thêm các vấn đề về bàng quang. Những lý do thực sự của việc đi tiểu thường xuyên có thể bao gồm uống cà phê, lo lắng và các tình trạng bệnh lý khác. Nếu bạn muốn hạn chế việc đi vệ sinh, hãy thay đổi cách uống nước. Thay vì súc miệng, hãy cố gắng nhấm nháp nó.

5 thoi quen di ve sinh ban can bo cang som cang tot-Hinh-4

5. Đi tiểu khi tắm

Đi tiểu trong khi tắm có vẻ như là một thói quen thoải mái và thậm chí thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nó có thể khiến não liên tưởng nước chảy với cảm giác muốn đi tiểu. Và mỗi khi bạn nghe thấy nước, bạn sẽ muốn đi vệ sinh.

5 thoi quen di ve sinh ban can bo cang som cang tot-Hinh-5

Bạn có bao giờ mắc phải bất kỳ sai lầm nào trong số này không? Bạn có nghĩ rằng có điều gì khác chúng ta nên biết về thói quen phòng tắm của mình không?

Minh Thành (Theo Bảo Vệ Công Lý)

>> xem thêm

Bình luận(0)