5 món ăn, 3 món uống màu trắng là "thần dược" dành riêng cho thận

Google News

Thận tuy nhỏ bé nhưng lại đảm nhiệm nhiều chứng năng quan trọng. Vì vậy, nếu bạn muốn tốt cho thận thì hãy ăn và uống những món có màu trắng này.

5 món ăn màu trắng tốt cho thận

Củ cải

Củ cải chứa nhiều khoáng chất và các vitamin A, B, C. Trong đó, vitamin C là một chất chống oxy hóa đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đục thủy tinh thể.

Ngoài ra, hợp chất diuretic trong củ cải cũng có lợi cho hoạt động của thận, giúp giải các loại độc tố ra ngoài cơ thể.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng cung cấp một nguồn protein chất lượng cao nên rất phù hợp để nuôi dưỡng thận. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang điều trị lọc máu, những người đang muốn nạp protein nhiều hơn nhưng lại phải hạn chế phốt pho.

Tỏi

Người có vấn đề về thận nên hạn chế lượng natri trong chế độ ăn uống, bao gồm cả muối. Vì vậy, tỏi nên được sử dụng như một loại gia vị làm tăng hương vị món ăn. Đây là một nguồn mangan, vitamin C và vitamin B6 tốt và chứa các hợp chất lưu huỳnh có đặc tính chống viêm cho thận.

Thịt ức gà bỏ da

Mặc dù nên hạn chế sử dụng thực phẩm giàu protein nhưng người có bệnh về thận vẫn cần nạp lượng protein chất lượng cao đầy đủ.

Thịt ức gà không da chứa ít phốt pho, kali và natri hơn loại thịt có da và là sự lựa chọn tuyệt vời để xây dựng sức khỏe cho thận.

5 mon an, 3 mon uong mau trang la

Ảnh minh họa.

Hành tây

Hành tây xào với tỏi và dầu ô liu sẽ làm tăng thêm hương vị cho các món ăn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe thận của bạn. Ngoài ra, hành tây rất giàu flavonoid, đặc biệt là quercetin, một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng làm giảm bệnh tim và bảo vệ chống lại nhiều bệnh ung thư. Đồng thời, hành tây có hàm lượng kali thấp và một nguồn crôm dồi dào, khoáng chất này sẽ giúp bạn chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein tốt hơn.

3 món nước màu trắng tốt cho thận

Nước dừa

Không riêng gì chức năng của thận, nước dừa tốt cho sức khỏe của chúng ta. Loại nước này chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, ít đường có hại, ít calo và nhiều chất điện giải nên tạo điều kiện cho thận hoạt động tốt hơn.

Nước chanh

Nước chanh có nhiều citrate tự nhiên đã được chứng minh là có lợi cho thận. Tính axit tự nhiên có trong quả chanh làm tăng nồng độ citrate trong nước tiểu, ngừa sỏi thận.

Nước lọc

Nước lọc chính là loại thức uống mà bạn cần mỗi ngày để tăng cường chức năng thận. Uống đủ nước giúp thận đảm bảo lọc chất độc và thải chất độc ra khỏi máu, bài tiết chúng dưới dạng nước tiểu. Nếu uống không đủ nước hoặc bị mất nước, tình trạng sỏi thận dễ xảy ra. Các khoáng chất gây sỏi lắng xuống và kết dính trong thận và đường tiết niệu, từ đó gây ra sỏi thận.  

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)