5 mẹo chữa viêm phụ khoa hiệu quả tại nhà mà không cần dùng thuốc

Google News

Bệnh viêm phụ khoa có thể giảm bớt nhờ một số phương pháp đơn giản dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa có 3 tác nhân chính:
Thói quen sinh hoạt
Nhiều người có thói quen thụt rửa “vùng kín” quá kỹ làm mất cân bằng pH trong âm đạo dễ nhiễm các bệnh phụ khoa. Ngoài ra việc vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, thức khuya,… đều dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.
Tâm sinh lý
Căng thẳng kéo dài, lo lắng, trầm cảm hay tuổi tác đều là những tác nhân gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường âm đạo của phụ nữ. Từ đó dễ dẫn tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Mắc các bệnh lý, thủ thuật
Phụ nữ nếu đang có bệnh, hệ miễn dịch suy giảm, cơ thể mệt mỏi, khó chịu hoặc đã làm một số thủ thuật không an toàn đều có thể dễ mắc bệnh viêm phụ khoa.
5 meo chua viem phu khoa hieu qua tai nha ma khong can dung thuoc
Ảnh minh họa 
Chữa viêm phụ khoa tại nhà theo phương pháp dân gian
1. Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không
Lá trầu không chứa tinh dầu và chất talin có công dụng diệt khuẩn cũng như ức chế các loại nấm khuẩn phát triển. Đây là nguyên nhân vì sao nhiều phụ nữ chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không hiệu quả.
Cách làm: Rửa sạch lá trầu không, sau đó vò nát chúng ra rồi đem lọc lấy riêng phần nước cốt. Pha nước trầu không vừa có được với nước ấm và vệ sinh cho vùng âm đạo. Hoặc có thể cho lá vào nồi có sẵn nước và muối, đun sôi rồi sử dụng. Lưu ý chỉ nên dùng từ 2-3 lần/ tuần.
2. Chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh
Lá trà xanh được biết đến với công dụng là sát khuẩn, làm sạch nên chúng rất thích hợp làm phương thuốc dân gian giúp chữa bệnh viêm âm đạo.
Cách làm: Đun lá trà xanh với nước đến khi sôi, sau đó đợi nước nguội dần thì vệ sinh vùng kín. Chú ý không thụt rửa sâu trong âm đạo và làm khô lại với khăn sạch. Sử dụng 2-3 lần trong 1 tuần.
3. Chữa viêm phụ khoa bằng giấm táo
Giấm táo giàu chất kháng viêm. Nó chứa nhiều enzyme và các khuẩn có lợi cho việc điều trị bệnh phụ khoa. Có thể điểm tên một số chất như là: Axit axetic, rutin,… Các hợp chất này sẽ hỗ trợ tích cực trong việc diệt khuẩn, kháng viêm và cải thiện sức đề kháng. Nồng độ PH không cao nên không hại cho vùng kín nên bạn có thể dùng để vệ sinh vùng kín, ngoài ra bạn có thể kết hợp với uống để hiệu quả cao hơn.
Cách làm: Chuẩn bị 1 cốc nước ấm khoảng 400ml và giấm táo, tinh dầu tràm trà. Tiếp theo, cho 6 thìa cà phê giấm táo và 3 giọt tinh dầu tràm trà vào nước. Khuấy thật đều. Cuối cùng, dùng hỗn hợp này để rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín trong vòng 3 – 5 phút.
4. Chữa viêm phụ khoa bằng ngải cứu
Ngải cứu được biết đến là thần dược bổ máu, giảm đau bụng kinh, thường được áp dụng làm vị thuốc trong Đông Y.
Cách làm: Lấy khoảng 20g ngải cứu khô (mua sẵn ở những hàng thuốc Đông Y) và cho vào trong nồi chứa khoảng 300 ml nước, vặn nhỏ lửa để hỗn hợp trên được đun sôi từ từ. Dùng nồi nước trên đem xông hơi ở vùng bị ngứa và nhiễm khuẩn. Khi thấy nước ngải cứu đã nguội bớt, nhiệt độ phù hợp, không còn quá nóng thì sử dụng chúng để vệ sinh cho vùng kín. Thực hiện như trên từ 1-2 lần trong 1 ngày và chỉ thực hiện tối đa liên tục không quá 5 ngày.
5. Chữa viêm phụ khoa bằng húng quế
Húng quế hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh, trong đó có cả bệnh nổi mẩn, ngứa do bị viêm nhiễm.
Cách làm: Nghiền nát hoặc xay nhỏ lá húng quế. Khi đã có được thành phần bột nhão rồi bạn sẽ đun sôi chúng với khoảng 2 cốc nước và đem hỗn hợp trên làm dung dịch vệ sinh cho vùng kín.
*Lưu ý trên đây chỉ là kinh nghiệm theo dân gian, độc giả không tự ý làm theo nếu chưa tham khảo ý kiến bác sỹ.
Theo PHUNUTODAY

>> xem thêm

Bình luận(0)