5 loại hạt trái cây người Việt bỏ đi nhưng là thần dược siêu quý

Google News

Những loại hạt trái cây này rất tốt cho sức khỏe nếu bạn dùng đúng cách.

Hạt đu đủ tốt cho tiêu hóa

Đu đủ là loại trái cây vừa ngon lành lại bổ dưỡng.

Khi ăn đu đủ, chúng ta thường bỏ hạt đi, nhưng ít ai biết rằng hạt đu đủ rất giàu enzyme papain, một chất tự nhiên có hoạt tính mạnh nhất giúp phá vỡ protein khó tiêu trong đường tiêu hóa, tăng cường khả năng tiêu hóa.

Bạn hoàn toàn có thể ăn hạt trái cây này vì chúng rất tốt cho hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe nói chung.

Bạn có thể nhai hạt cùng với quả hoặc tách ra, rửa sạch, sấy khô, nghiền nhuyễn làm gia vị cho món salad.

5 loai hat trai cay nguoi Viet bo di nhung la than duoc sieu quy

Hạt chanh

Hạt chanh chứa acid palmitric, oleic, linoleic, stearic và chất đắng lemonin cùng pepolimonin là vị thuốc có công dụng chữa ho rất tốt. Các tài liệu về thảo dược cho rằng hạt chanh sát trùng rất hiệu quả, đặc biệt trong việc điều trị các bệnh về nấm da.

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên dùng hạt chanh để ăn hoặc uống nhằm đối phó với các loại ký sinh trùng nguy hiểm trong cơ thể.

Hạt nho

Hạt nho chứa hợp chất proanthrocyanadin, chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về da như viêm mụn, nếp nhăn, bệnh vẩy nến... bảo vệ tim mạch, thị lực hay ngăn ngừa hen suyễn.

Các chiết xuất từ hạt nho cũng bảo vệ cơ thể khỏi ảnh hưởng của tia UV như giảm tỷ lệ mắc khối u, kích thước khối u và ngăn cản sự chuyển đổi của tia UVB gây ung thư ác tính.

5 loai hat trai cay nguoi Viet bo di nhung la than duoc sieu quy-Hinh-2

Hạt cam tăng cường năng lượng

Cam là loại trái cây bổ dưỡng, ngọt ngạo. Nhưng bạn có thể không ngờ rằng hạt cam cũng là một phần trong quả cam mà bạn có thể ăn được.

Hạt cam có thể giúp tăng mức năng lượng trong cơ thể của chúng ta nhanh chóng.

Hạt cam rất giàu vitamin C, vitamin B6, magiê, a xít béo omega-3 và chất xơ. Nó cũng chứa a xít palmitic, axit oleic và axit linoleic,

Bạn có thể nhai hạt cam cùng ngay khi ăn cam. Không ăn  hạt cam với số lượng nhiều.

Bạn cũng có thể rửa hạt cam rồi phơi khô hoặc rang, sau đó xay nhuyễn hạt cam thành bột. Có thể hòa bột hạt cam với nước lọc thành bột sền sệt rồi uống trực tiếp.

5 loai hat trai cay nguoi Viet bo di nhung la than duoc sieu quy-Hinh-3

Hạt mít

Hạt mít chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như là bệnh mù trong đêm. Vitamin A còn thúc đẩy tóc khỏe hơn và làm giảm triệt để tình trạng tóc khô gãy rụng.

Ngoài ra, hạt mít còn chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ngăn ngừa chứng táo bón, giải độc cơ thể hiệu quả. Hơn nữa, vì có chứa rất nhiều mangan nên chúng cũng giúp kiểm soát lượng đường huyết ổn định, đảm bảo lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)