4 loại thực phẩm ngang “thần dược”, mạch máu cực thích

Google News

Bông cải xanh, hành tây, cà chua và hồng táo được xem là 4 loại thực phẩm cực tốt cho mạch máu, giúp loại bỏ hoàn toàn chất thải, cặn bã trong mạch máu.

Theo các chuyên gia sức khoẻ, một số loại rau được xem là thần dược với mạch máu, có thể giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bã trong mạch máu, tiêu biểu là bông cải xanh, hành tây, cà chua, hồng táo.
Đầu tiên, bông cải xanh
Flavonoid có thể coi là một chất rất tốt có thể loại bỏ rác trong mạch máu và nếu muốn nói loại rau nào chứa nhiều Flavonoid nhất thì chính là bông cải xanh hay súp lơ xanh. Mọi người có thể ăn nhiều bông cải xanh hơn, giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol và ngăn ngừa tiểu cầu đông lại.
4 loai thuc pham ngang “than duoc”, mach mau cuc thich
Ảnh minh họa.  
Đặc biệt, đa số người trung niên và người cao tuổi mạch máu bị tắc nghẽn rất nhiều, những người này ăn bông cải xanh là thích hợp nhất, có thể giảm rất nhiều tỷ lệ mắc bệnh tim và đột quỵ, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.
Thứ hai, hành tây
Hành hay hành tây thường tồn tại như một loại gia vị, nhưng trên thực tế, mọi người nên ăn nhiều hành tây hơn bởi vì hành tây cũng có thể được gọi là chất tẩy rửa mạch máu. Nhiều người có thể không biết rằng hành tây thực sự rất giàu Prostaglandin A, có thể liên tục làm giảm độ nhớt của máu.
4 loai thuc pham ngang “than duoc”, mach mau cuc thich-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Đối với nhiều bệnh nhân tăng huyết áp, thường xuyên ăn hành tây có thể giúp hạ huyết áp. Những người chịu quá nhiều áp lực công việc và tinh thần căng thẳng cũng có thể ăn nhiều hành tây, điều này có thể làm giảm căng thẳng, giúp tâm trí được thư giãn.
Thứ ba, cà chua
4 loai thuc pham ngang “than duoc”, mach mau cuc thich-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn nên ăn nhiều cà chua hơn, bởi vì cà chua rất giàu Lycopene, có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, ăn cà chua thường xuyên có thể ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch xuất hiện.
Thứ tư, hồng táo
4 loai thuc pham ngang “than duoc”, mach mau cuc thich-Hinh-4
Ảnh minh họa.  
Ngoài các loại rau kể trên, mọi người cũng có thể ăn thêm hồng táo. Vì hàm lượng vitamin P chứa trong hồng táo có thể nói là nhiều nhất trong tất cả các loại rau củ quả, loại vitamin này có thể giữ cho các mao mạch của bạn luôn ở trạng thái thông suốt, đồng thời cũng có thể ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch, giúp cơ thể hoạt động trơn tru hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)