3 việc bớt làm, 4 việc ăn thường xuyên để chống viêm tuyến tiền liệt

Google News

Tuyến tiền liệt là tuyến hoàng kim trong cơ thể nam giới, có chức năng kiểm soát kép là nội tiết và ngoại tiết, dịch tuyến tiền liệt tiết ra là con đường quan trọng để thực hiện hoạt động của các chức năng nam giới.

Tuy nhiên, bản thân tuyến tiền liệt rất yếu, bị ảnh hưởng bởi các thói quen sinh hoạt không tốt, khả năng khởi phát các bệnh về tuyến tiền liệt rất cao, gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của nam giới.
Trong những năm gần đây, xác suất nam giới mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt ngày càng nhiều. Theo một thống kê, tỷ lệ nam giới trưởng thành mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt lên tới khoảng 45%, ung thư tuyến tiền liệt do viêm tuyến tiền liệt phát triển nặng hơn cướp đi mạng sống quý giá của rất nhiều nam giới mỗi năm.
Nếu bạn muốn chống lại sự tấn công của căn bệnh này, bạn phải phát triển những hành vi lành mạnh hơn.
3 viec bot lam, 4 viec an thuong xuyen de chong viem tuyen tien liet
Ba điều cần làm ít hơn:
1. Không ngồi lâu
Ngồi yên đã trở thành vấn đề chung của nhiều nam giới, ngồi lâu gây ẩm ướt cục bộ ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt ở vùng kín, vi khuẩn sinh sôi với số lượng lớn, ngồi lâu chèn ép tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng cục bộ lưu thông máu và làm tăng nguy cơ viêm tuyến tiền liệt.
2. Ăn ít đồ cay
Nếu bạn thường xuyên ăn đồ cay nóng, gây kích ứng thì khả năng mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt cũng tăng lên đáng kể, bộ phận tuyến tiền liệt bị sung huyết, sưng tấy, chức năng của nam giới dễ bị cản trở.
3. Uống ít rượu
Lạm dụng rượu bia không chỉ gây hại cho gan mà còn ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt. Thành phần chính của rượu là cồn, sự kích thích của rượu sẽ khiến tuyến tiền liệt xung huyết, sản sinh dịch tiết liên tục, vi khuẩn sinh sôi, tăng nguy cơ viêm nhiễm tuyến tiền liệt.
Bốn loại “kẻ thù” của viêm tuyến tiền liệt:
1. Súp lơ
3 viec bot lam, 4 viec an thuong xuyen de chong viem tuyen tien liet-Hinh-2
Súp lơ trắng Tên khoa học là súp lơ trắng, còn được gọi là “cải xoăn”, “súp lơ trắng”. Súp lơ rất giàu vitamin và khoáng chất, đồng thời giàu protein, nguyên tố vi lượng và carotene. Đặc biệt là hàm lượng vitamin C đặc biệt nổi bật, cao tới 88 mg trên 100 gam, nhiều hơn gấp đôi so với bắp cải và cải dầu tương tự, và gấp đôi so với cần tây và táo. Súp lơ xanh là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe chống ung thư và chứa nhiều loại vitamin, cellulose, carotene và nguyên tố vi lượng selen, có lợi cho việc chống ung thư và chống ung thư, trong đó súp lơ xanh chứa nhiều vitamin C, và nó chứa nhiều protein và carotene, có thể cải thiện chức năng miễn dịch của tế bào.
2. Cà chua
Nhiều bạn nam chế giễu, cho rằng bạn nữ nên ăn nhiều cà chua hơn. Trên thực tế, cà chua là lá chắn bảo vệ tuyến tiền liệt của nam giới, bởi vì cà chua rất giàu vitamin, hơn nữa cà chua không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn chứa nhiều caroten, người thường xuyên ăn cà chua sẽ có tác dụng bổ thận lợi tiểu. Không chỉ hàm lượng chất trong cà chua mà khả năng chống oxy hóa cũng rất mạnh, cà chua có thể giúp chúng ta loại bỏ các chất cặn bã trên mạch máu, giảm xơ cứng động mạch và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh tim mạch, mạch máu não, loại cà chua thần kỳ này còn tốt hơn cả một số loại thuốc hạ huyết áp.
3. Râu ngô
Tôi tin rằng ai cũng từng ăn ngô, nhưng một số bộ phận có thể dùng làm thuốc, đó là râu ngô. Các bạn nam có thể dùng râu ngô để nấu nước uống. Nếu bạn uống nó với râu ngô ngâm nước, nó có thể giúp các bạn nam giảm bớt các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt và ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư tuyến tiền liệt, rất có lợi cho cơ thể của các bạn nam. Điều này là do râu ngô có thể đóng một vai trò nhất định trong việc chăm sóc sức khỏe cho cơ thể chúng ta, khử trùng vi khuẩn và tiêu diệt chứng viêm.
4. Khoai mỡ
Khoai mỡ không chỉ có thể chế biến thành thực phẩm bồi bổ sức khỏe mà còn có giá trị chữa bệnh. Nó có thể được sử dụng để điều trị chứng thận hư, cũng như điều trị huyết áp cao, tiểu đường, hen suyễn, suy nhược thần kinh và đau thắt lưng.
Bản thân khoai mỡ rất giàu protein, carbohydrate và các nguyên tố vi lượng phong phú, hàm lượng tinh bột cũng rất cao, hơn nữa khoai mỡ có vị bùi bùi, rất có lợi cho tiêu hóa và hấp thu của dạ dày chúng ta. Thường xuyên ăn khoai mỡ không chỉ có tác dụng bổ tỳ ích vị, còn có tác dụng giảm viêm tuyến tiền liệt rất tốt, đồng thời khoai mỡ còn có tác dụng cân bằng đường huyết, lipid máu, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, mọi người nên ăn khoai mỡ để bảo vệ sức khỏe.
Bạn nam có thể thường xuyên ăn 3 "kẻ thù" của viêm tuyến tiền liệt này, nếu thường xuyên ăn nhiều thì hiệu quả có thể tốt hơn uống thuốc. Vì vậy, các bạn nam cũng nên ăn nhiều hơn, điều này cũng tốt cho cơ thể của chúng ta.
Theo Minh Thành / Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)