3 thứ này ăn thường xuyên dễ sinh bệnh

Google News

Nếu thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp, mọi người sẽ có sức khỏe tốt. 3 thứ dưới đây không nên ăn thường xuyên bới không tốt cho sức khỏe.

Gừng thối

3 thu nay an thuong xuyen de sinh benh

Chúng ta biết rằng gừng là một loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống của chúng ta và hầu như mọi gia đình đều có nó, bởi đây là một trong những loại gia vị rất tuyệt vời khi nấu ăn. Một miếng gừng chất lượng cao không chỉ có thể làm tăng màu sắc của món ăn mà còn rất có lợi cho cơ thể con người.

Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa, các hợp chất ngăn ngừa sự tổn thương DNA của cơ thể bạn. Chúng có thể giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh mãn tính như huyết áp cao, bệnh tim và các bệnh về phổi, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa.

Mặc dù gừng rất tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối chúng ta không được sử dụng gừng đã bị thối, hỏng, đừng nghĩ là lãng phí mà miễn cưỡng sử dụng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng thối sẽ chứa một chất gọi là baicalein, chất này có độc tính mạnh, có thể gây ngộ độc tế bào gan, hủy hoại chức năng gan, thậm chí gây ung thư gan.

Giá đỗ không rễ

3 thu nay an thuong xuyen de sinh benh-Hinh-2

Hiện nay, giá đỗ ngâm hóa chất kích thích được bán tràn lan khắp các chợ, từ chợ cóc cho đến những chợ đầu mối. Tuy nhiên để nhận biết, phân biệt giá đỗ sạch với giá đỗ ngâm hóa chất thì không khó. Giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng trông béo, mập, vô cùng hấp dẫn nhưng giòn, đặc biệt là không có rễ. Trong khi giá đỗ sạch trông gầy hơn, sợi giá khó gãy hơn và trông có vẻ không được bắt mắt.

Giá đỗ ngâm hóa chất mặc dù mẫu mã đẹp hơn nhưng lại chứa hàm lương kim loại nặng quá mức, người thường xuyên ăn giá đỗ này rất dễ sinh tế bào ung thư.

Dưa chua

3 thu nay an thuong xuyen de sinh benh-Hinh-3

Dưa chua không chỉ giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn mà nó đã trở thành một món ăn kèm quen thuộc trong các bữa cơm của mọi người, giải ngán cho những món ăn nhiều dầu mỡ.

Mặc dù dưa chua mang lại một số lợi ích nhất định cho sức khỏe, nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì dưa muối có thể trở thành nguy cơ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng không nên ăn quá thường xuyên dưa chua, mỗi ngày mỗi người chỉ nên ăn khoảng 50 gram dưa chua và ăn 2 - 3 lần trong tuần và chỉ nên ăn dặm cùng nhiều món ăn khác trong một bữa ăn. Không nên lấy dưa chua làm món ăn chính.

Người có tiền sử bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, viêm loét dạ dày không nên ăn, vì lượng muối cao trong món ăn này có thể khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Dưa chua đa phần đều chứa khá nhiều muối dễ gây tổn thương mạch máu của con người, đặc biệt trong dưa chua cũng chứa một lượng lớn nitrit gây ung thư.

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)