3 sai lầm khi ăn trứng vào buổi sáng dễ tạo sỏi dạ dày

Google News

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khi ăn trứng vào buổi sáng cần lưu ý một số điều sau để không gây hại.

Trứng là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng được các chuyên gia khuyên ăn thường xuyên. Trứng rất giàu protein, dễ hấp thụ, chế biến nhanh gọn lại đưa miệng. Nói chung ăn trứng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn trứng giúp no nhanh, có thể làm giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày, thúc đẩy việc giảm cân.

Ngoài ra, trứng còn mang lại những công dụng tuyệt vời khác như:

3 sai lam khi an trung vao buoi sang de tao soi da day

- Tăng cường trí nhớ

Choline là chất dinh dưỡng ít người biết nhưng lại rất quan trọng, thường được xếp cùng nhóm với các loại vitamin B.

Hàm lượng choline trong trứng khá cao, đây là chất quan trọng đối với não bộ. Tiêu thụ trứng sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ, giúp tăng cường trí nhớ, tăng sự tập trung và cơ thể tràn đầy năng lượng khi làm việc.

- Cải thiện thị lực

Lutein và zeaxanthin trong trứng giúp làm giảm tác hại của tia cực tím ảnh hưởng tới đôi mắt. Đặc biệt, đối với những người đang đọc sách hoặc thích xem TV, điện thoại thường xuyên, ăn một vài quả trứng đúng cách sẽ có những tác dụng nhất định trong việc cải thiện thị lực.

Các chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt, có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Cả 2 chất này đều có nhiều trứng.

Chú ý khi ăn trứng:

Bạn nên ăn lòng đỏ và lòng trắng trứng cùng lúc để có thêm nhiều chất dinh dưỡng cơ thể cần. Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng, tốt nhất nên ăn trứng luộc, vì nó giữ lại nhiều chất dinh dưỡng và cơ thể dễ hấp thụ hơn. Khuyến khích mọi người nên tiêu thụ 1 quả trứng mỗi ngày.

3 sai lam khi an trung vao buoi sang de tao soi da day-Hinh-2

Tuy nhiên, khi tiêu thụ trứng vào buổi sáng, cần tránh 3 điều sau để không gây hại cho cơ thể

Không uống trà ngay sau khi ăn trứng

Trong các loại trà nói chung chứa nhiều axit tannic. Sau khi ăn trứng, nếu uống trà sẽ xảy ra quá trình tổng hợp giữa axit tannic và protein, tạo thành sự kết tủa protein tannin. Điều này sẽ làm chậm nhu động ruột, khiến phân tích tụ lại trong ruột lâu hơn, gây ra tình trạng táo bón . Ngoài ra, quá trình này còn làm tăng khả năng ruột hấp thụ lại các chất độc hại, chất ung thư, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Không cho trứng sống vào sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành có một chất ức chế đặc biệt gọi là trypsin. Nếu trộn trứng với sữa đậu nành sẽ làm một số chất dinh dưỡng biến mất. Trypsin có thể làm ức chế việc tiêu hóa protein, ảnh hưởng tới sự hấp thụ của cơ thể.

Nếu sữa đậu nành được đun sôi hoàn toàn, chất trypsin này sẽ bị phá hủy, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất đạm. Thế nhưng, bạn tuyệt đối không được cho trứng sống vào sữa đậu nành nóng để uống cùng, đây là một thói quen sai lầm vì làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.

Không ăn quả hồng ngay sau khi ăn trứng

Ăn hồng sau khi ăn trứng rất dễ gây ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày ruột cấp tính, nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng. Nguyên nhân là do trứng giàu protein, còn hồng chứa nhiều tanin, khi tiêu thụ sẽ tạo ra hiện tượng kết tủa, tạo sỏi trong dạ dày, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Theo Thạch Thảo/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)