29 tuổi ung thư dạ dày vì lỗi sơ đẳng nhiều người trẻ thường mắc

Google News

Không chịu nội soi dạy dày vì sợ đau, chàng trai 29 tuổi không ngờ mình mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, không có cả cơ hội phẫu thuật. 

Theo thông tin đăng tải, anh Lý Cường, 29 tuổi, người Cát Lâm, Trung Quốc cách đây hai tháng thường cảm thấy bụng đầy hơi. Sau khi ăn xong, Lý Cường luôn cảm thấy thức ăn không tiêu hóa được mà mắc lại trong bụng, rất khó chịu.
Liên tục một thời gian như thế, Lý Cường đã đi nội soi dạ dày. Không ngờ, anh được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối.
Nhận được kết quả, Lý Cường hoàn toàn không tin, cảm thấy bác sĩ đã mắc sai lầm, rõ ràng anh có một "cái bụng sắt bất khả chiến bại", trong công ty anh nổi tiếng là dễ ăn, bụng tốt, ăn món gì cũng thấy ngon lại ăn được nhiều. Thêm nữa, Lý Cường hiếm khi bị đau dạ dày trong suốt những năm qua.
29 tuoi ung thu da day vi loi so dang nhieu nguoi tre thuong mac
Nội soi dạ dày. - Ảnh minh họa. 
Nghi ngờ xét nghiệm sai sót, Lý Cường đến Bệnh viện Ung bướu Bắc Kinh để kiểm tra. Sau khi nội soi dạ dày hai lần, Lý Cường chết lặng khi kết quả chẩn đoán y hệt lần khám đầu.
Lý Cường cho biết, điều anh tiếc nuối nhất là 29 năm cuộc đời chưa từng đi nội soi dạ dày, vì anh thấy nội soi dạ dày rất đáng sợ và khổ sở. Có đôi lần cảm thấy đau bụng bất chợt nhưng Lý Cường chẳng quan tâm, tự tin rằng mình sẽ không thể gặp chuyện gì bất trắc.
Qua trường hợp của Lý Cường, các bác sĩ nhắc nhở mọi người, hãy cân nhắc đến việc tầm soát ung thư định kỳ, kiểm tra sức khỏe toàn diện, đừng bỏ qua việc soi dạ dày. Không được phép chủ quan vì đợi đến khi đau bụng, chướng hơi và ngày càng khó chịu mới đến bệnh viện thì đã quá muộn.
Một số bệnh nhân không có triệu chứng rõ ràng dù đã ở giai đoạn cuối. Lúc phát hiện ra thì thậm chí không có cơ hội phẫu thuật.
Vậy bạn đã biết nội soi dạ dày quan trọng như thế nào chưa? Đừng sợ khó chịu, bây giờ khoa học kỹ thuật phát triển vượt bậc nên có phương pháp nội soi dạ dày không đau.
Nếu Lý Cường chấp nhận nội soi dạ dày thường xuyên, anh ấy có lẽ sẽ không rơi vào tình huống đau lòng này.
Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)