Cậu bé 11 tháng tuổi có đuôi trên người dài 15 cm

Google News

Ngay từ khi sinh ra, cậu bé Yang Yang đến từ Trung Quốc đã bị dị tật bẩm sinh với cái đuôi trên người dài khoảng 15 cm.

Một cậu bé người Trung Quốc có tên Yang Yang gần đây rất được các phương tiện truyền thông quan tâm khi sở hữu 1 chiếc đuôi trên người dài khoảng 15 cm trên cơ thể. Yang Yang hiện giờ mới được 11 tháng tuổi và đây là dị tật bẩm sinh.
Theo báo chí Trung Quốc thì Yang Yang phát triển đuôi trong bụng mẹ do bị một dị dạng ống thần kinh. Theo đó, trong tháng đầu tiên trẻ trong bụng mẹ, phôi thai sẽ phát triển một cấu trúc gọi là ống thần kinh. Sau đó ống thần kinh sẽ hình thành cột sống và hệ thần kinh. Tuy vậy, đối với Yang Yang thì sự phát triển của ống thần kinh không bình thường và cột sống của em đã không phát triển đúng cách.
Cau be 11 thang tuoi co duoi tren nguoi dai 15 cm
Bé Yang Yang có đuôi trên người rất hiếm gặp. 
Việc cột sống phát triển không bình thường khiến các đốt sống lưng của Yang Yang xuất hiện lỗ hổng. Các màng bảo vệ tủy sống theo đó sẽ thò ra ngoài và tạo ra thứ giống như một cái đuôi. Mẹ cậu bé cho biết trong quá trình thai kỳ đã đi kiểm tra và các bác sĩ nói không có dị tật bất thường với con mình. Chính vì thế mà Yang Yang đã được sinh ra tại Nghi Tân (một thành phố ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc).
Theo các bác sĩ thì mẹ của Yang Yang đã không bổ sung đủ axit folic trong quá trình thai kỳ của mình. Khi lần đầu tiên nhìn thấy đuôi của con mình, mẹ Yang Yang đã thực sự sốc. Tuy vậy, sau đó bà lại nghĩ rằng đó là điều tốt cho Yang Yang bởi sau này cậu bé sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
Cau be 11 thang tuoi co duoi tren nguoi dai 15 cm-Hinh-2
Cậu bé 13 tuổi đến từ Ấn Độ có tên Arshid Ali Khan cũng bị một căn bệnh giống như Yang Yang. 
Mới đầu, gia đình của Yang Yang không định cắt cái đuôi của em đi. Tuy vậy, khi càng lớn, cậu bé càng gặp phải những vấn đề với chiếc đuôi của mình. Cuối cùng thì gia đình cũng quyết định đưa Yang Yang đến bệnh viện Tây nam ở thành phố Trung Khánh để cắt đuôi. Cuộc phẫu thuật đã thành công nhưng cậu bé sẽ phải chờ đợi 1 thời gian nữa để ổn định cơ thể.
Theo Ngôi sao

Bình luận(0)