Người khôn ngoan khi gặp khó khăn biết “mượn vận may” từ 3 nguồn này

Google News

Cho dù đang ở thời kỳ thấp điểm, bạn cũng có thể "mượn vận may" từ 3 nguồn này để thoát ra một cách bình tĩnh và thuận lợi, thậm chí biến khó khăn thành cơ hội cho chính mình.

Có người nói: “Một người càng có năng lực, càng giỏi trong việc mượn vận may”.

Quả thực, cái gọi là "mượn vận may" thực chất là biết học hỏi từ người khác, mượn sức mạnh và trí tuệ của người khác. Tất nhiên, điều này không thể tách rời việc đầu tư vào bản thân, để bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, con người ngày càng trở nên có năng lực, cuối cùng có thể tự lực cánh sinh, ổn định mọi thứ và sống cuộc sống tốt đẹp.

Một nhà văn từng nói: “Con người không chỉ sống ở một thời điểm nhất định, mà sống trong cả những thăng trầm. Nhưng tôi cho rằng cả việc theo đuổi thăng trầm không phải để có một cuộc đời như tàu lượn siêu tốc, cũng không phải để theo đuổi một đỉnh cao. Bởi không ai có thể mãi đứng trên đỉnh cao. Nếu con người luôn ở đỉnh cao, khi những điểm cao nối thành một đường thẳng, thì khái niệm đỉnh cao cũng sẽ bị xóa nhòa. Mọi sự theo đuổi thăng trầm là để có được một đường sóng tương đối ổn định, có lẽ đó là sự hiểu biết của tôi về hạnh phúc”.

Khi con người ở trong giai đoạn khó khăn, nhất định không được từ bỏ việc theo đuổi, mà còn phải tìm mọi cách để “mượn vận may” cần thiết. Bằng cách này, bạn sẽ trưởng thành từng chút một và đạt được thành tựu của chính mình. Cuối cùng, tâm trí có thể trưởng thành, tâm lý có thể ổn định và tâm trạng có thể ngày càng bình tĩnh hơn. Bằng cách này, bạn sẽ tự nhiên có thể sống một cuộc sống tốt đẹp và tuyệt vời hơn trong suốt quãng đời còn lại của mình.

Mượn may mắn từ quý nhân 

Con người sống trên đời, được quý nhân giúp đỡ là điều đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhận được sự giúp đỡ của quý nhân, cũng không phải ai cũng có thể được quý nhân ưu ái. Có thể nói, trước khi muốn được quý nhân giúp đỡ, ít nhất chúng ta phải biết quý nhân là ai. Sau đó, bản thân phải tự mình theo tiêu chuẩn đó, để mình ngày càng trở nên giống quý nhân. Dù sao thì, những người thực sự xuất sắc đều có sức hút lẫn nhau.

Nếu nhân phẩm của bạn không tốt, tính cách bạn không đáng tin cậy, tấm lòng bạn không chân thành, cho dù bạn có giành được sự giúp đỡ của quý nhân bằng một cách nào đó, sớm muộn bạn cũng sẽ lộ rõ chân tướng và quý nhân cũng sớm muộn gì sẽ rời xa bạn. Suy cho cùng, những người thực sự có thể sống ngày càng giàu có, chắc chắn phải biết cách ứng xử và làm những việc trong thực tế..

Như vậy, khi năng lực tổng hợp của bản thân đã vượt qua bài kiểm tra và mọi người cảm thấy bạn đủ năng lượng và đáng tin cậy về mọi mặt thì quý nhân sẽ đến. Cuối cùng, mọi người mới có thể cùng nhau kiếm tiền, cùng nhau giàu có.

Trong cuốn sách "Tiền từ đâu đến" có viết: “Của cải chỉ là kết quả, đằng sau nó thực sự là một chuỗi những quyết định đúng đắn về con người và tiền bạc”.

Cố gắng đến gần quý nhân, chân thành đối xử tốt với quý nhân, biết đặt mình vào vị trí của người khác, đồng thời cũng khiến bản thân trở nên ngày càng xuất sắc, ngày càng mạnh mẽ. Cuối cùng, cả hai sẽ có thể tạo tiền đề cho nhau, cùng nhau phát triển và cùng đạt được thành tựu.

Mượn may mắn từ cuộc sống

Xã hội hiện nay, có quá nhiều người sống như những thây ma, vì những cái gọi là ham muốn, tự lừa dối bản thân mà khoác lên mình cái mác lý tưởng và niềm tin. Cuối cùng, họ ngày càng mất đi hơi thở của cuộc sống vì bản thân đã dành phần lớn thời gian và sức lực vào công việc một cách máy móc. Họ sống như một bánh răng trong chiếc xe công cụ, không suy nghĩ, không thay đổi, dần dần không có ý tưởng, không có cá tính, con người dần trở nên sa sút, hoang mang, bối rối, mệt mỏi, không biết lối thoát của cuộc sống ở đâu.

Nhà văn Maugham nói: “Một người có thể quan sát lá rụng, hoa nở, từ những điều nhỏ nhặt mà thưởng thức mọi thứ thì cuộc đời sẽ không làm gì được người đó”.

Thực ra, người yêu đời không thể chỉ có tiền bạc và lợi ích trong mắt, cũng không thể chỉ có công việc và sự nghiệp. Có người tự lừa dối bản thân rằng, khi kiếm được ngần này tiền, mua được căn nhà to ra sao, có được chiếc xe như thế nào, thì cuộc sống tự sẽ không còn bon chen, bản thân cứ thế mà tận hưởng.

Nhưng trên thực tế, có quá nhiều người vì những cái gọi là tiền bạc, lợi ích, nhà cửa, xe cộ mà tiêu hao hết tâm lực, làm mệt mỏi tinh thần. Cuối cùng, trạng thái làm việc ngày càng bất ổn, cuộc sống ngày càng nhàm chán và vô vị, thậm chí con người trở nên càng thêm tê liệt.

Mượn vận của cuộc sống, chính là biết cách để bản thân gần gũi với thiên nhiên thay vì cả ngày chỉ nghĩ đến công việc, chỉ nghĩ đến kiếm tiền. Nhớ rằng, tâm hồn của chúng ta cần được nghỉ ngơi và hơn nữa, máy móc còn có lúc hỏng hóc, huống chi là con người?

Vì vậy, hãy tha thứ cho bản thân, đừng biến mình thành một sợi dây đàn căng cứng. Để bản thân được thư giãn, bình tĩnh lại. Khi thế giới nội tâm của bạn càng trở nên dịu dàng, điềm tĩnh, bạn sẽ phát hiện ra rằng, dù là hiệu quả công việc hay trạng thái sống đều như đang gặp may mắn, thuận buồm xuôi gió, đặc biệt thoải mái, thư giãn và dễ chịu. 

Mượn may mắn từ chính mình

Đời người, nói đi và nghĩ lại cũng chỉ có thể dựa vào chính mình. Nói cách khác, quý nhân lớn nhất trong cuộc đời một người là chính họ, không phải bất kỳ ai khác. Khi một người có nhận thức như vậy, người đó có thể nâng cao nhận thức cá nhân, củng cố năng lực, xây dựng sức mạnh và trí tuệ cá nhân. Không ngừng tu dưỡng nội tâm, ổn định tâm lý, kiểm soát cảm xúc, mọi việc đều xuất phát từ tâm, mọi thứ đều quay về với nội tâm.

Khi đó, dù bạn có đối mặt với những thăng trầm của cuộc sống, dù bạn đúng hay sai, dù bạn có thành công hay không, bạn sẽ luôn có thể giữ vững bản thân mình, không bị lạc lối, luôn tin rằng dựa vào bản thân để trở nên ngày càng độc lập và mạnh mẽ, có thể tạo cho mình nhiều may mắn hơn.

Mọi khó khăn rồi sẽ qua, mọi rắc rối rồi sẽ được giải quyết. Đừng để bản thân sợ hãi hay coi mình là kẻ thất bại chỉ vì những thử thách, khó khăn nhất thời. Thay vào đó, hãy dũng cảm đối mặt, bình tĩnh xử lý và trước tiên hãy để bản thân có đủ tư cách, điều kiện để trở thành quý nhân của chính mình.

Cuối cùng, cho dù đang ở thời kỳ thấp điểm, bạn cũng có thể tận dụng sức mạnh và trí tuệ của quý nhân mà leo ra ngoài một cách bình tĩnh và thuận lợi. Bạn thậm chí có thể biến cái gọi là thời kỳ khó khăn thành giai đoạn chuyển đổi của chính mình trong cuộc sống.

BẢO ANH.

Bình luận(0)