Người đàn ông sở hữu cặp cá trê hồng "siêu khủng": Mỗi con nặng 14.5kg, dài 1m25, rao bán với giá 50.000.000 đồng

Google News

Sau khi cân và đo, anh Tùng quyết định thả cặp cá trê hồng xuống ao để nuôi thêm một thời gian.

Vừa qua, người dân huyện Châu Thành (Tiền Giang) không khỏi xôn xao trước thông tin về cặp cá trê hồng “siêu khủng”: nặng gần 30kg, dài 2m5. Thậm chí có người còn nhận định rằng đây chính cặp cá đột biến nặng – dài nhất nhì Việt Nam từ trước đến giờ.

“Tôi từng nghe người ta nói đến con cá trê nặng hơn 10kg, dài 1m… được một lão nông ở Lâm Đồng câu được. Tôi không tin vì làm sao lại có giống cá to đến vậy.

Bữa nghe tin anh Tùng gần nhà nuôi được cặp cá trê lớn như vậy mà chẳng tin. Hôm nay anh ấy cạn ao, tôi tìm đến để được “mục sở thị” xem đúng hay sai”, anh Hùng Lê – một người dân tại huyện Châu Thành cho biết.

Không chỉ vậy, rất đông người dân đã tìm đến nhà anh Tùng – chủ nhân của cặp cá trê hồng để được nhìn tận mắt – sờ tận tay. Ai cũng ngỡ ngàng trước độ khổng lồ của cặp cá trê hồng này.

Cặp cá trê hồng đột biến tại Tiền Giang.

Anh Tùng cho biết: “Cách đây 6-7 năm, tôi đi giăng lưới ngoài sông bắt cá về ăn. Ngờ đâu tôi thấy một cặp cá trê rất độc lạ: màu hồng, chừng nửa ký – khác hẳn với cá trê ăn ngày thường. Tôi quyết định không đem về thịt, cũng không thả lại ngoài tự nhiên.

Thay vào đó, tôi đã đem về thả trong ao nhà, thi thoảng cho ăn một chút cám, một ít rau củ quả nhà trồng được. Tôi nghĩ mình nuôi vậy xem sau này cặp cá trê có thay đổi từ màu hồng sang đen hoặc trắng hay không?”.

Suốt quá trình nuôi cặp cá trê hồng kiểu tự nhiên, anh Tùng nhiều lần thấy cặp cá trê hồng nổi lên mặt nước. Nó phát triển “vượt trội” khi vừa to lớn, vừa dài. Anh chắc bụng vài năm nữa cạn ao, cặp cá trê hồng sẽ phải chạm tới ngưỡng nặng 10kg, dài 1m.

“Em rể của tôi không biết trong ao thả 2 cặp cá trê hồng nên trót thả hơn 50 con cá lóc bông xuống cùng. Chúng giờ lớn, cái mỏ hỗn đến độ muốn ăn thịt các loài cá trong ao. Tôi sợ chúng sẽ cắn chất cặp cá trê hồng nên đành tháo cạn nước để bắt chúng cùng các loại cá tạp khác”, anh Tùng tâm sự.

Cả 2 con cá đều đạt cân nặng 14.5kg, dài 1m25.

Người đàn ông miền Tây tranh thủ nắng lên, quyết định gọi anh em trong ấp đến bơm nước, cạn chiếc ao trong vườn nhà. Anh hồi hộp chờ đợi khoảnh khắc cặp cá trê hồng dần nổi trên mặt bùn.

Tôi không có ý định thịt chúng nên cạn ao xong sẽ tiếp tục thả trong ao. Vậy mà tôi vẫn run run khi thấy chúng xuất hiện. Tôi phải nhờ anh em đến bắt cùng, chỉ sợ không thể bê nổi lên chiếc thuyền nước.

Chúng to, dài gấp mười mấy lần so với lúc mới giăng lưới. Tôi đem lên cân thì cả 2 đều nặng 14.5kg, dài 1m25 và da rất hồng hào.

Hồi tôi đánh bắt được chúng, có người nói vì sống trong huyệt mộ, thiếu ánh sáng nên mới hồng như vậy. Họ còn nói chỉ cần nuôi ngoài tự nhiên một thời gian sẽ chuyển về màu đen. Giờ tôi nuôi 6-7 năm, nó vẫn vậy, chẳng có sự khác biệt về màu da cả.

Có lẽ chúng là cá trê đột biến, chứ không phải cá trê lai hay cá trê sống ở nơi tối tăm. Tôi hi vọng rằng chúng sẽ thọ thêm một thời gian dài nữa”, anh Tùng tâm sự.

Sau khi cân và đo, anh Tùng quyết định thả cặp cá trê hồng xuống ao để nuôi thêm một thời gian. Anh cũng tiết lộ nếu có người thiện chí muốn nuôi chúng làm cảnh sẽ bán lại với giá 50.000.000 đồng/cặp.

Trước đó, ông Nguyễn Lê Duy, ngụ Phường B`lao, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) gây xôn xao dư luận khi câu được một con cá trê dài hơn 1m, nặng hơn 10kg tại khúc sông gần nhà. Ông phải mất hơn 60 phút mới có thể vớt được con cá khổng lồ lên bờ.

NGỌC HÀ

Bình luận(0)